Manchester City chịu cú sốc khi cặp trung vệ Stones và Laporte phải nghỉ 2 tuần

John Stones và Aymeric Laporte là mối ngờ vực nghiêm trọng cho 3 trận cầu đinh sắp tới của Manchester City khi cặp trung vệ này sẽ phải ngồi ngoài trong hai tuần tới.
Pep Guardiola và cặp trung vệ Laporta - Stones
Pep Guardiola và cặp trung vệ Laporta - Stones

Man City phải đối mặt với một tuần thi đấu gai góc, bắt đầu bằng chuyến đi đến Stamford Bridge để đối mặt với đối thủ cạnh tranh Chelsea vào thứ Bảy, tiếp theo là cuộc đụng độ với Paris Saint-Germain ở thủ đô nước Pháp trước khi đụng độ Liverpool tại Anfield.

Tuy nhiên, Guardiola đang lo lắng về lực lương khi danh sách chấn thương ở ngày càng gia tăng, đặc biệt là bộ đôi phòng ngự Laporte và Stones đang đối mặt với những nghi ngờ nghiêm trọng.

Theo tờ The Telegraph, cặp đôi này dự kiến sẽ phải ngồi ngoài trong hai tuần tới, có nghĩa là họ sẽ bỏ lỡ cả 3 trận đấu quan trọng nhất ở giai đoạn đầu mùa này.

Laporte đã bắt đầu chiến dịch một cách mạnh mẽ, với chiến thắng trước Norwich, Arsenal và Leicester City, nhưng một vấn đề ở vùng háng và hông đã khiến anh ấy phải ngồi ngoài. Tuyển thủ Tây Ban Nha đã bỏ lỡ trận hòa 0-0 hôm thứ Bảy tuần trước với Southampton.

Stones, trong khi đó, đã không ra sân cho Man City mùa này mặc dù đã thể hiện rất tốt trong mùa giải vừa qua. Cầu thủ 27 tuổi trở về từ tuyển Anh với một vấn đề về cơ bắp, cộng thêm việc tập luyện chậm trễ sau kỳ nghỉ bù EURO 2020.

Sự vắng mặt của cặp đôi này khiến cho Pep Guardiola đau đầu, buộc ông phải sử dụng bản hợp đồng 40 triệu bảng Nathan Ake chơi bên cạnh Ruben Dias. Cầu thủ người Hà Lan, Nathan Ake đến từ Bournemouth đã chơi không thành công mùa giải trước, nhưng đã thể hiện tốt kể từ khi trở lại đội bóng. Anh đã giúp giữ sạch lưới trước The Saints và ghi bàn vào lưới RB Leipzig ở Champions League, chỉ vài phút trước khi cha anh qua đời vì bạo bệnh.

Những lo ngại về chấn thương của Guardiola không chỉ giới hạn ở hàng phòng thủ, với các tiền vệ Ilkay Gundogan và Rodri cũng đang dưỡng thương trong khi Oleksandr Zinchenko đang gặp vấn đề về bắp chân.

Tin cùng chuyên mục