Man United và Chelsea phải hoãn trận thứ 2 liên tiếp

Các cặp đấu thuộc vòng 8 gồm Man.United-Leeds, Chelsea-Liverpool sẽ bị hoãn khi Premier League quyết định trở lại sau một vòng đấu đình hoãn vào cuối tuần qua nhằm bày tỏ sự tôn kính sau sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II. Lý do là vì các vấn đề an ninh xung quanh Lễ tang.

Man.United phải hoãn trận thứ 2 liên tiếp. Ảnh: Getty Images
Man.United phải hoãn trận thứ 2 liên tiếp. Ảnh: Getty Images

Bóng đá ở Vương quốc Anh đã bị hoãn hoàn toàn vào cuối tuần trước như một sự tôn kính đối với Nữ hoàng khi bà qua đời ở tuổi 96 vào hôm thứ năm. Nhưng sau các cuộc thảo luận giữa các cơ quan quản lý bóng đá và các nhà chức trách ở Vương quốc Anh, tất cả các trận đấu dự kiến vào giữa tuần sẽ diễn ra theo kế hoạch, ngoại trừ trận đấu tại Europa League của Arsenal tiếp đón PSV Eindhoven vào thứ năm. Trận đấu này đã bị UEFA hoãn lại do cảnh sát ở London được yêu cầu tập trung đảm bảo an ninh cho đám đông khổng lồ dự kiến sẽ đến thủ đô trước Lễ tang vào thứ hai tới.

Sau khi English Football League (EFL) - tổ chức điều hành tất cả các giải đấu chuyên nghiệp hạng thấp tại Anh - cho phép các trận đấu bắt đầu trở lại từ thứ ba, thì lịch trình của giải đấu lớn nhất nước là Premier League diễn ra vào cuối tuần được chờ đợi nhất. Và với quyết định mới, trong khi phần lớn các trận đấu ở Premier League sẽ diễn ra, thì những trận đấu đỉnh cao ở Stamford Bridge và Old Trafford đã bị hoãn lại do các nhân viên cảnh sát được điều động để đảm bảo an ninh cho Lễ tang của Nữ hoàng - các nhà chức trách dự đoán hơn một triệu người đến London trong 48 giờ trước Lễ tang vào sáng thứ hai. Ngoài ra trận đấu giữa Brighton-Crystal Palace, trận đấu gần đây đã lên kế hoạch hoãn, giờ cũng đã có quyết định hoãn chính thức.

Tuyên bố của Premier League nêu rõ: “Sau khi tham vấn rộng rãi với các CLB, cảnh sát, đội ngũ tư vấn an ninh địa phương và các cơ quan hữu quan khác, không có lựa chọn nào khác ngoài việc hoãn 3 trận đấu. Premier League cảm ơn Cơ quan chính sách về bóng đá Vương quốc Anh và các lực lượng cảnh sát khác trên toàn quốc, cũng như các đối tác phát sóng truyền hình, đã hỗ trợ trong suốt quá trình này và sẽ tiếp tục liên lạc với chúng tôi trước cuối tuần”.

“Đối với các trận đấu được diễn ra trong thời gian Quốc tang, những lời tri ân sẽ được dành cho Nữ hoàng tại các sân vận động của Premier League. Lịch trình mới cho các trận đấu bị hoãn sẽ được công bố trong thời gian thích hợp”.

Tin cùng chuyên mục