Man United sai lầm khi sa thải Van Gaal để bổ nhiệm Mourinho

Chính tiền đạo kỳ cựu Wayne Rooney thừa nhận là Manchester United đã phạm sai lầm khi vội vàng sa thải HLV người Hà Lan Louis van Gaal chỉ vì thấy Jose Mourinho đang “rảnh việc” khi bị Chelsea sa thải 6 tháng trước đó. Nếu Van Gaal ở lại thêm 1 năm, Quỷ đỏ sẽ mạnh lên rất nhiều.
Wayne Rooney và HLV Van Gaal
Wayne Rooney và HLV Van Gaal

Từ lâu, cái tên Jose Mouirnho đã là nỗi khát khao của ban lãnh đạo Manchester United nhưng họ chưa có điều kiện để mời Người đặc biệt về Old Trafford. Chính vì thế, sau khi thấy Chelsea sa thải Mourinho vào tháng 12-2015, đến tháng 6-2016, đội chủ sân Old Trafford đã vội sa thải Louis van Gaal để mở đường cho Mourinho gia nhập đội.

HLV người Hà Lan có vẻ không hạnh phúc sau 2 mùa giải ở Old Trafford, nơi ông thất bại trong nhiệm vụ làm Quỷ đỏ rực sáng. Ông rời đi mà chỉ thắng đúng 1 danh hiệu, chiếc cúp FA trong trận đấu cuối cùng với Man United.

Nhưng chính đội hình gạo cội của van Gaal đã thắng Europa League dưới tay Jose Mourinho ngay trong mùa giải kế tiếp, bất kể ông thầy người Bồ Đào Nha không thích ‘di sản’ của van Gaal và ráo riết tẩy rửa đội ngũ đó dể xây dựng đội bóng theo ý mình.
Lực lượng Quỷ đỏ thắng cú đúp (Europa League và cúp Liên đoàn) năm đó rất mạnh, với Ibrahimovic và Wayne Rooney trên tuyến tấn công, bên cạnh những quân bài Anthony Martial, Jesse Lingard và Marcus Rashford. Tuyển giữa là Paul Pogba, Marouane Fellaini và Juan Mata, trong lúc hàng thủ do Daley Blind cầm trịch.

Cộng với việc mua được Henrikh Mkhitaryan hỗ trợ tấn công, đẳng câp của Man United thực sự đáng gờm. Nhưng, Mourinho sau đó luôn chê bai ‘di sản’ của Van Gaal nên lần lượt tống đi Ibra, Rooney, Blind để xây dựng một đội ngũ trẻ hơn nhưng kém đẳng cấp hơn.
Rooney là chứng nhân của thời cuộc, anh tin rằng Quỷ đỏ đã phạm sai lầm khi sa thải Van Gaal để ký với Mourinho.

"Tôi đã tan nát cõi lòng khi nghe tin Louis sẽ bị sa thải. Thật hài lòng khi được làm việc với ông ấy. Chúng tôi lẽ ra nên giữ ông ấy ở lại mùa thứ ba, chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều".

"Tôi cảm thấy mọi thứ đang trở nên tốt hơn và các cầu thủ bắt đầu hiểu tầm nhìn của ông ấy về bóng đá. Trong 2 năm với ông ấy, tôi đã học được nhiều hơn bất cứ ai khác".
Ngôi sao người Anh đã rất biết ơn Van Gaal: "Tôi sẽ luôn biết ơn ông ấy. Không chỉ vì tôi đã trở thành đội trưởng mà còn vì niềm tin ông ấy dành cho tôi."

Rooney kể lại rằng họ không may mắn với chấn thương. "Chúng tôi không phải là đội bóng tốt nhất và chúng tôi không đủ khả năng để có 12 cầu thủ bị thương. Đội hình chíính tốt nhất của chúng tôi đủ tốt để chiến đấu với top 4, nhưng một khi chấn thương bắt đầu, chúng tôi gặp rắc rối".

Rooney kết luận: "Tôi đã quyết định trở thành một HLV vào thời điểm đó và làm việc với Louis là vô giá. Tôi đã học được rất nhiều từ ông ấy".

Tin cùng chuyên mục