Man United ra giá kỷ lục 95 triệu Euro cho trung vệ Koulibaly

Báo chí Italia chiều nay loan tin chấn động khi tiết lộ rằng Napoli đang tính bán hậu vệ Kalidou Koulibaly cho Man United với giá kỷ lục 95 triệu Euro.
Man United ra giá kỷ lục 95 triệu Euro cho trung vệ Koulibaly

Sau một mùa giải đáng thất vọng, Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward đã hứa dành cho HLV Ole Gunnar Solskjaer nguồn ngân quỹ to lớn để tăng cường lực lượng trong mùa hè này, giúp xuay chuyển tình thế bi đát hiện nay.

Ba tuần sau khi chiến dịch Premier League kết thúc, Solskjaer đã ký bản hợp đồng đầu tiên với cầu thủ chạy cánh người xứ Wales, Daniel James từ Swansea City. Trong lúc Man United không đưa ra tuyên bố chính thức, đài BBC khẳng định là thỉa thuận đã được tìm thấy “trên  nguyên tắc”. Chàng trai 21 tuổi đã qua đợt kiểm tra sức khỏe và Man United sẽ trình làng cầu thủ tân binh trước giới truyền thông vào tuần tới khi cửa sổ chuyển nhượng của FIFA chính thức mở cửa.
Tuy nhiên, Solskjaer tiếp tục làm việc cật lực sau hậu trường để săn tìm tân binh trong mùa hè. Ông đã quyết định tăng tường hàng thủ. Điều này không gây ngạc nhiên cho mọi người khi Man United kết thúc mùa giải trước chỉ với kỷ lục phòng ngự tốt… thứ 11 ở Premier League.
Quỷ đỏ thủng lưới tổng cộng 54 lần so với kỷ lục 23 bàn của nhà vô địch Manchester City. Trong khi Tottenham, người về đích thứ 4, kết thúc với 39 bàn thua.
Trong nhu cầu cấp thiết đó, Man United sẵn sàng phá két để mua hậu vệ đẳng cấp. Mục tiêu ban đầu là thủ quân Ajax, Matthijs de Ligt. Nhưng chàng trai 19 tuổi không mấy phấn khích với việc Quỷ đỏ không có cửa dự Champions League mủa tới và thực sự cân nhắc trước mối quan tâm của Barcelona và Paris SG.
Do đó, Solskjaer phải chuyển hướng và như tờ Corriere dello Sport tiết lộ chiều nay, Man United đã đề nghị Koulibaly trong ưu tiên chuyển nhượng mùa hè. Tờ báo Ý còn khẳng định rằng Quỷ đỏ đã chốt cái giá 95 triệu euro cho Napoli.
Kể từ khi gia nhập từ Genk vào năm 2014, Koulibaly đã tự khẳng định mình là một trong những hậu vệ tốt nhất thế giới. Các màn trình diễn của cầu thủ 27 tuổi tại Ý đã giúp Napoli trở thành kẻ thách thức hàng đầu của Juventus trong cuộc đua giành Serie A.
Cựu HLV của Bianconeri, Fabio Capello, thậm chí đã tuyên bố vào tháng 2 rằng Koulibaly là câu trả lời của Napoli cho ngôi sao của Juventus Cristiano Ronaldo.
Tuyển thủ Senegal có giá thanh lý hợp đồng là 150 triệu euro, sẽ được kích hoạt vào mùa hè tới. Do đó, Man United sẽ chịu áp lực phải hoàn tất thỏa thuận cho anh ấy trước tháng 9.

Tin cùng chuyên mục