Man United – PSG: Neymar quyết hạ gục Quỷ đỏ

Ngôi sao PSG, Neymar cảnh báo các đồng đội là “trận đấu với Man United sẽ quyết định cả tương lai” và kêu gọi các đồng đội tập trung quật ngã Quỷ đỏ ngay trên sân Old Trafford.
Neymar sẽ chơi hết sức để ghi bàn tại Old Trafford
Neymar sẽ chơi hết sức để ghi bàn tại Old Trafford

Paris Saint-Germain sẽ chơi trận cầu sinh tử với Manchester United vào thứ Tư khi đội Á quân mùa trước biết rằng cái giá của việc bị loại ở vòng bảng Champions League có thể rất lớn, cả trong lẫn ngoài sân bóng. Neymar hôm nay thừa nhận là tuyến tấn công đắt giá của PSG sẽ chẳng còn chút giá trị nào nếu không thắng nổi Quỷ đỏ trong cả 2 lượt đi về.

Bất cứ kết quả nào khác hơn một chiến thắng ở Old Trafford sẽ khiến nhà vô địch Pháp thấy tương lai của họ trở nên đen tối khi bước vào lượt trận cuối cùng bảng H.

Quả phạt đền của Neymar tuần trước đã giúp CLB Pháp giành chiến thắng trước RB Leipzig, nhưng đội bóng của Thomas Tuchel đã thi đấu kém cỏi và sự kích động của HLV Đức khi báo chí đặt câu hỏi về tương lai của ông, cho thấy mọi thứ đều không tốt ở Paris. 

PSG đang đứng đầu Ligue 1, mặc dù vị trí dẫn đầu của họ đã bị thu hẹp trong những tuần gần đây sau màn trình diễn đáng thất vọng hơn. Hôm thứ Bảy, PSG đã bị Bordeaux gỡ hòa 2-2 và Tuchel cảnh báo: “Chúng tôi không thể chơi như vậy ở Manchester, đặc biệt là màn trình diễn trong hiệp 2”.

PSG bất ngờ để thua Man United ở trận lượt đi, nên họ phải thắng trận lượt về bằng mọi giá. Hiện Man United đang dẫn đầu bảng H với 9 điểm, PSG và RB Leipzig cùng có 6 điểm, nhưng họ xếp trên nhờ ưu thế trong đối đầu (thua 1-2 sân khách nhưng thắng lại 1-0 sân nhà). 

Nếu không thắng ở Old Trafford, PSG sẽ tụt xuống vị trí thứ 3, bởi Leipzig sẽ quyết tử đế lấy 3 điểm trên sân đội cuối bảng Basaksehir. Man United lúc đó nghiễm nhiên đoạt vé với 10 điểm, nên họ sẽ đến Đức với tâm lý thoải mái trong trận cầu thủ tục. Như vậy, dù PSG có ghi bao nhiêu bàn vào lưới Basaksehir ở lượt cuối thì họ vẫn xếp dưới Man United vì thua kém trong đối đầu. 

Man United – PSG: Neymar quyết hạ gục Quỷ đỏ ảnh 1

Cách duy nhất để đoạt vé vào vòng 16 đội là thắng Man United. Và thật mỉa mai khi chỉ cần thắng 2-0 ở Old Trafford là PSG sẽ vượt mặt Quỷ đỏ, đẩy 2 đối thủ vào cuộc chiến quyết tử ở lượt cuối, trong lúc họ có thể ung dung tiếp CLB Thổ Nhĩ Kỳ Basaksehir trên sân Paris.

Neymar bày tỏ trước trận đấu: "Chúng tôi biết tầm quan trọng của trận đấu tại Old Trafford. Trận đấu mang tính quyết định. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi hết sức mình, giành kết quả tốt nhất. Nhưng chúng tôi phải cải thiện một số khía cạnh nhất định, phải chơi đồng đội tốt hơn, bằng không thì sẽ rất khó lật ngược tình thế”.

Khó khăn cho Neymar là người đồng đội cũ Edinson Cavani mới rời đội mùa này, đã bùng nổ khi tạo nên 3 bàn thắng, giúp Man United thắng ngược Southampton Hôm thứ Bảy. Tuy nhiên, do quá phấn khích, Cavani đã phạm sai lầm khi đăng những lời không hay trên Instagram. Anh đã nói lời xin lối mọi người, nhưng vẫn có thế đối mặt với bản án của FA.

Solskjaer nói: “Anh ấy đã sẵn sàng thi đấu, thật đặc biệt khi gặp PSG, CLB từng giúp anh giành giải vua phá lưới. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của Cavani, nhưng nó cũng sẽ mang lại cho anh ấy năng lượng và anh ấy sẽ sẵn sàng. Cavani rất chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, anh ấy sẽ làm việc với tư duy của mình hôm nay để sẵn sàng cho trận đấu”. 
Solskjaer xác nhận rằng David de Gea sẽ đủ sức khỏe để bắt chính sau khi ra sân ở hiệp 1 trận gặp Southampton. Anthony Martial và Paul Pogba cũng đang tranh chấp để trở lại. Song Pogba có thể phải ngồi băng dự bị, nhường chỗ cho Donny Van de Beek.


Dự đoán: Manchester United – PSG 1-2

Đội hình dự kiến
Manchester United (4-3-1-2):
Henderson; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Telles; Fred, Matic, Van de Beek; Fernandes; Rashford, Cavani

Paris Saint-Germain (4-3-3):
Navas; Florenzi, Diallo, Kimpembe, Bakker; Verratti, Marquinhos, Herrera; Di Maria, Mbappe, Neymar

Man United – PSG: Neymar quyết hạ gục Quỷ đỏ ảnh 2

Tin cùng chuyên mục