Man United phải mua Kane và Sancho bằng mọi giá

Harry Kane và Jadon Sancho nên là những ưu tiên hàng đầu của Manchester United. Trung vệ huyền thoại của Qủy đỏ Rio Ferdinand tin rằng CLB nên dồn quyết tâm để mua bằng được bộ đôi mà ông tin sẽ mang vinh quang về cho Old Trafford.
Harry Kane và Jadon Sancho trong mày áo tuyển Anh
Harry Kane và Jadon Sancho trong mày áo tuyển Anh

Rio Ferdinand chiều nay quả quyết Harry Kane và Jadon Sancho sẽ biến Quỷ đỏ thành những kẻ thách thức danh hiệu nếu CLB có thể đưa họ về Old Trafford. Bộ đôi này đang là mục tiêu của HLV Ole Solskjaer, song Rio Ferdinand tin rằng  ban lãnh đạo cần có đủ quyết tâm để ký hợp đồng, thậm chí có thể phải “phá két” vì họ.
Tin đồn đã xuất hiện quanh tương lai của Harry Kane gần đây, khi đội trưởng Tam sư bộc bạch là anh muốn rời Tottenham tới một CLB nơi anh có thể đạt những mục tiêu trong sự nghiệp. Dù rất xuất sắc trong vai trò săn bàn, Harry Kane chưa bao giờ giành được một danh hiệu lớn nào và ở độ tuổi 26 đầy sung mãn, anh thừa nhận là sẽ rời Tottenham nếu đội không giành được vinh quang mùa này. 

Cũng trong hoàn cảnh tương tự, Jadon Sancho là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất trong bóng đá thế giới hiện thời. Chàng trai 20 tuổi đang là mục tiêu theo đuổi của Chelsea và Liverpool khi mà CLB chủ quản Dortmund luôn sẵn lòng bán viên ngọc quý nếu “được giá”. Vì thế, Rio tin rằng Man United cần phải vét hết hầu bao vào canh bạc này.

Báo chí cho hay Jadon Sancho muốn quay trở lại Premier League và vị thế các đại gia đảo quốc đang lao vào cuộc ganh đua quyết liệt để giành chữ ký của anh.
Xét về mặt tài chính, mua được 1 trong 2 ngôi sao trên trong mùa hè “hậu Covid-19” đã là một kỳ công. Nhưng Rio Ferdinand cho rằng Man United sẽ phải mua cả đôi và nếu phải trút hết bạc tiền vào canh bạc này thì cũng xứng đáng: "Harry luôn luôn nhút nhát và bị giữ lại nhưng gần đây anh ấy đã thả một vài quả bom. Tôi biết Man United sẽ ở bên anh ấy”.
"Harry đã chờ đợi giấc mơ tại Tottenham thành hiện thực nhưng nó đã không xảy đến. Anh thực sự thất vọng. Bạn có nghĩ Harry sẽ hạnh phúc, mãn nguyện và hài lòng nếu anh ấy ghi bàn, phá kỷ lục nhưng không có danh hiệu nào khi kết thúc sự nghiệp? Không. Anh ta sẽ buồn bã và tan nát còi long”. 
“Tôi nghĩ khi phát biểu những điều vừa qua có nghĩa là Harry đã muốn “nghỉ chơi” cho Tottenham, anh ta muốn giành cúp và điều đó sẽ cảnh báo các CLB.
Tôi biết Man Unired sẽ bám chặt lấy Harry vì kiểu cầu thủ đó hoàn hảo với họ. Tôi chắc chắn Juventus sẽ vào cuộc và Real Madrid sẽ không bỏ lỡ. Anh sẽ thu hút một khoản tiền lớn, ít nhất là 130 triệu bảng trong thị trường ngày nay”.

Bàn về chú nhóc thần đồng Jadon Sancho, Rio Ferdinand nói như lời quyến rũ: "Tôi muốn Jadon đến một CLB mà cậu ấy sẽ chơi, cải thiện và đoạt cúp. Tôi nghĩ Man United là nơi dành cho cậu ấy".

Ferdinand nghĩ rằng Sancho là khuôn mẫu phù hợp cho CLB, với United là bầu không khí hoàn hảo để anh phát triển mạnh. “Nhiều CLB theo đuổi cậu ta, từ Chelsea đến PSG nhưng tôi nghĩ Man United là nơi thích hợp, tôi cảm giác được điều đó. (Marcus) Rashford, (Anthony) Martial, Kane, Sancho trong cùng một chiến tuyến, họ sẽ hù dọa bất cứ hàng thủ nào trước khi tiếng còi nhập cuộc vang lên. Chắc chắn vậy”.
“Tất nhiên, Sancho phải chọn chỗ đúng. Nếu cậu ta khoác chiếc áo số 7, cậu ta sẽ ở lại Old Trafford trong 10 năm tới. Đó là những gì chiếc áo ấy xứng đáng có và đòi hỏi phải có.

"Hiện tại, Sancho đang bay cao và là một trong những chú nhóc giỏi nhất thế giới. Cậu ấy là một cầu thủ có tiềm năng lớn và sẽ có giá hơn 100 triệu bảng”.

Quanh đi quẩn lại, nếu mua cả Harry Kane và Jadon Sancho, Quỷ đỏ sẽ mất không dưới 160 triệu bảng, nhưng Rio qủa quyết: “Bạn đang mua ai đó có thể phục vụ cho CLB trong 10 năm tới. Canh bạc này tiêu tốn rất nhiều tiền nhưng Kane và Sancho xứng đáng để bạn mạo hiểm”.

Tin cùng chuyên mục