Man United phải cách ly tiền đạo vì virus Corona

Quỷ đỏ thành Manchester du hành sang Tây Ban Nha nghỉ đông nhưng trại tập luyện của họ ở Mabella không có chân sút  Odion Ighalo, cầu thủ mà báo chí cho rằng đang bị cách ly theo dõi ở thành Manchester vì sợ lây nhiễm virus Corona.
Odion Ighalo xuất thân từ CLB Thượng Hải
Odion Ighalo xuất thân từ CLB Thượng Hải

Theo sau chấn thương của Marcus Rashford, Man United đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng phút cuối khi mượn  Odion Ighalo từ Shanghai Greenland Shenhua trong tháng 1.
Nhưng tuyển thủ người Nigeria sẽ phải chờ thêm một thời gian mới có thể tập luyện chung với các đồng đội mới.  
Manchester United trước đó đã thông báo rằng họ đang tổ chức một trại huấn luyện ở Marbella trong kỳ nghỉ đông. Và HLV Ole Gunnar Solskjaer gần đây đã thông báo rằng Odion Ighalo sẽ ở lại Manchester sau khi dịch viêm phổi cấp nCoV bùng nổ ở Trung Quốc, bởi Vương quốc Anh sẽ ngăn cầu thủ trở lại đảo quốc nếu anh ta rời đi lúc này.
HLV Solskjaer nói trên MUTV: “Odion sẽ ở lại Manchester bởi vì anh ta đến từ Trung Quốc trong 14 ngày qua”.
Thực tế là Odion Ighalo đã rời khỏi Trung Quốc để sang Manchester từ rất sớm, trước khi bệnh dịch viêm phổi cấp do virus Corona bùng phát. Do vậy anh không hề bị lây nhiểm.
Song vỉ là cầu thủ xuất phát ở Trung Quốc, nên nếu rời khỏi nước Anh lúc này, Odion Ighalo sẽ không được nhà chức trách cho nhập cảnh trong mùa dịch đang hoành hành.
Solskjaer nói: “Bới vì tình hình ở Trung Quốc, chúng tôi không chắc cậu ấy có được phép quay lại Anh hay không nếu cậu ấy rời khỏi đất nước một lần nữa. Vì vậy, cậu ấy ở lại Manchester làm việc với một HLV riêng, tập luyện theo một giáo án riêng. Sau đó, nếu cậu ấy có thể ổn định ở đây thì đó là một điểm cộng cho đội”.
“Tất nhiên cậu ấy thích đi cùng các cầu thủ và làm quen với họ. Nhưng chúng tôi không muốn mạo hiểm với rủi ro (về việc siết chặt biên giới phòng chống dịch bệnh)”.

Tin cùng chuyên mục