Man United - Leeds United 5-1: Bruno Fernandes ghi hat-trick, Pogba lập poker kiến tạo

Manchester United chào đón sự trở lại của khán giả trong ngày mở màn mùa giải bằng cơn mưa bàn thắng trong cuộc đua tài của 2 ngôi sao sáng. Bruno Fernandes đã làm 75.000 khán giả vỡ òa khi hoàn thành hat-trick chỉ sau 1 giờ, nhưng Pogba còn lợi hại hơn với 4 pha kiến tạo thành bàn.
Bruno Fernandes đua tài cùng Paul Pogba
Bruno Fernandes đua tài cùng Paul Pogba

Trận đấu khởi đi trong ưu thế của Man United khi chơi trước đám đông khán giả ngập trản Old Trafford. Nhưng lối chơi phóng khoáng của Leeds đã khiến họ phải trả giá như trận thua 2-6 ở đây mùa trước.

Phút 11, hậu vệ Raphinha của Leeds chuyền về bất cẩn buộc Stabizer phải băng vế phá bóng bật chân Mason Greenwood, bóng vồng vào khung thành trống, nhưng ở thời khắc cuối cùng, thủ thành Meslier đã kịp đẩy bóng chệch cột.

Phút 13, từ pha chuyền lỗi của hậu vệ Leeds, Greenwood đoạt lấy và tỉa bóng trống trải cho Paul Pogba băng vào khu cấm. Tiền vệ ngưởi Pháp thay vì dứt điểm, đã múa chân phải để đánh lừa thủ thành trước khi sút bóng bằng chân trái… chệch cột!

Cú sút màu mè khiến Paul Pogba bỏ lỡ cơ hội ghi bàn

Tỷ số được mở ở phút 30, từ cú phát bóng không chuẩn của Meslier, bóng lập tức được chuyền cho Pogba, anh tỉa ngay vào giữa cho Bruno Fernandes ung dung băng vào tung cú sút sệt, bóng trúng thủ thành Leeds bay luôn vào lưới. Sau khi ghi bàn, Manchester United co về nhường quyền kiểm soát bóng cho Leeds, bằng chứng là trong 5 phút sau đó, Leeds kiểm soát bóng đến 70%.

Bàn thắng mở tỷ số của Bruno Fernandes
Đầu hiệp 2, Leeds bất ngờ ghi bàn gỡ hòa phút 48 sau siêu phẩm của Luke Ayling với cú sút xa căng như kẻ chỉ, ghim bóng vào góc xa khiến David De Gea bất lực. 
Man United - Leeds United 5-1: Bruno Fernandes ghi hat-trick, Pogba lập poker kiến tạo ảnh 3 Luke Ayling với cú sút xa căng như kẻ chỉ
Khí thế bừng bừng, Leeds dâng cao đội hình tấn công ráo riết, nhưng Paul Pogba đã dội gáo nước lạnh lên đội khách khi thực hiện đường phản công sắc bén phút 52, anh tỉa bóng dọc biên trái cho Greenwood băng lên, dấn thẳng vào khu cấm trước khi sút vào góc xa.
Man United - Leeds United 5-1: Bruno Fernandes ghi hat-trick, Pogba lập poker kiến tạo ảnh 4 Greenwood băng lên ghi bàn
Phút 54, Bruno Fernandes ghi bàn thắng tuyệt đẹp khi lao theo đường chuyền của Pogba, anh dấn thẳng vào mạn sườn phải, nhưng thay vì sút bằng chân phải, anh chấm bóng và quay ngược ra tung cú sút chân trái xuyên qua rừng chân áo trắng. Hậu vệ Ayling phá bóng trên vạch cầu môn nhưng trọng tài công nhận bàn thắng. 3-1
Bruno Fernandeskhe1o léo sửa bóng qua rừng chân cầu thủ, nâng tỷ số lên 3-1
Phút 60, tỷ số được nâng lên thành 4-1 khi Linderloof chuyền bóng dài cho Bruno Fernandes thoát qua hàng thủ áo trắng để tung quả vô lê tung nóc lưới, hoàn thành cú hat-trick ngay trận mỡ màn. 
Quả vô lê tung nóc lưới giúp Bruno hoàn thành hattrick
Trong cơn hứng khởi ở Old Trafford, Paul Pogba cũng thi tài với đồng đội bằng pha kiến tạo thứ 4 trong trận đấu ở phút 68: Tiền vệ người Pháp băng lên bên trái để trả bóng chính xác vào giữa cho Fred ghi bàn trong khu cấm.
Fred ấn định tỷ số 5-1
Đó là chiến thắng tưng bửng và hoàn hảo cho Man United, như lời bình luận của huyền thoại Quỷ đỏ Paul Scholes: "Đó là điều bạn muốn trong trận đấu đầu tiên của mùa giải. Chúng tôi đã nói trước trận rằng Man Utd cần phải khởi đầu tốt. Một cú hat-trick của Fernandes - cậu ấy ghi rất nhiều bàn thắng từ vị trí số 8, cậu rất khao khát bàn thắng - Greenwood giành được một bàn thắng trong trận mở màn mùa giải và Fred, người được đánh giá cao. Nói chung, đó là một khởi đầu hoàn hảo". 
Scholes đã ngợi khen tất cả, nhưng sao ông không nhắc đến cú poker kiến tạo của Paul Pogba? 
Có lẽ là hơi thừa khi trước đó, trong trận đaấu, Scholes từng thốt lên: "Quên Messi đi. Brono mới là người hùng Old Trafford. Nhưng sao Pogba cứ muốn chơi với Messi khi cậu ấy có thể kết hợp tuyệt vời với Bruno".

Tin cùng chuyên mục