Man United – Crystal Palace 1-3, Zaha nhấn chìm Quỷ đỏ

Sơ hở trong phòng thủ, mờ nhạt trong tấn công, Manchester United đã phải trả giá cho những sai lầm của mình bằng thảm bại 1-3 trên sân nhà Old Trafford. Bàn mở tỷ số của Andros Townsend và cú đúp của Wilfried Zaha đã giúp Crystal Palace ghi chiến thắng 3-1 để ghi tên mình vào lịch sử.
Wilfried Zaha liên tục khuấy đảo khu vực của Lindelof
Wilfried Zaha liên tục khuấy đảo khu vực của Lindelof

Lần đầu tiên trong lịch sử, Crystal Palace thắng 2 trận đầu mùa ở Premier League. Họ chưa từng làm được điều đó ngoại trừ lần chơi ở Giải hạng Nhất 2006-2007. Dù kiểm soát bóng chỉ 24%, Crystal Palace vẫn trội hơn chủ nhà ở số cú sút trúng đích (5 so với 4), trong lúc họ cũng tung ra 14 cú sút so với con số 17 của Quỷ đỏ.

Man United – Crystal Palace 1-3, Zaha nhấn chìm Quỷ đỏ ảnh 1 Paul Pogba chơi tay hơn là chơi chân
HLV Ole Solskjaer dường như đã phạm sai lầm trong chọn lựa đội hình. Ông xếp Paul Pogba đá chính nhưng ngôi sao người Pháp đã mờ nhạt như cái bóng trong phòng thủ lẫn tấn công. Mãi đến phút 67, Solskjaer mới tung Donny van de Beek vào thay Pogba, và tiền vệ Hà Lan đã chứng minh hiệu quả khi đệm bóng tung lưới đội khách phút 80 để thu ngắn cách biệt còn 1-2.
Sai lầm lớn nhất của Solskjaer ở trận này chính là để Wan Bissaka ngồi dự bị, nhường chỗ cho Fosu Mensah. Cánh phải vì thế trở nên mong manh và tử huyệt lộ ra khi đội khách khoét vào vị trí chông chênh của Victor Lindelof. Cả 3 bàn thắng của Palace đều liên quan đến cánh phải và trung vệ người Thụy Điển. Phút thứ 7, Jeffrey Schlupp băng lên mạn sườn khiến Lindeloff bối rối băng ra cản phá nhưng Schlupp xử lý đơn giản nhưng hiệu quả khi vẩy bóng đi ngang mặt thành. Một đường bóng nhẹ, vừa đủ để loại cả hàng thủ Man United, và Townsend đã băng lên đúng lúc để tém gọn bóng vào lưới.
Man United – Crystal Palace 1-3, Zaha nhấn chìm Quỷ đỏ ảnh 2 Townsend băng lên đúng lúc, ghi bàn
Crystal Palace tiếp tục chơi phản công, tạo nhiều cơ hội (Jordan Ayew 2 lần khiến David De Gea phải trổ tài) trong lúc Man United không có được cú sút nguy hiểm nào. Phút 66, Jordan Ayew đi bóng vào khu cấm và gảy bóng qua hậu vệ áo đỏ nhưng VAR cho thấy quả bóng đã chạm tay Victor Lindelof, nên trọng tài Martin Atkinson thổi phạt đền cho Crystal Palace. Ban đầu Jordan Ayew thực hiện kiểu đá nhảy cóc của Bruno Fernandes, nhưng David De Gea đã xuất sắc cứu nguy.
Man United – Crystal Palace 1-3, Zaha nhấn chìm Quỷ đỏ ảnh 3 Ayew vãy bóng trúng tay Lindelof
Nhưng vài phút sau đó, VAR phát hiện De Gea đã di chuyển trước khi chạm bóng nên yêu cầu đá lại. Lần này người nhận trọng trách là Wilfried Zaha và anh đa tung ‘cú mập’ để đưa bóng vào lưới phút 74. Sấu phút sau đó van de Beek chớp thời cơ ghi bàn trong ngày ra mắt ở sân Old Trafford.
Man United – Crystal Palace 1-3, Zaha nhấn chìm Quỷ đỏ ảnh 4
Zaha sút thắng quả 11m

Phút 85, nhận bóng phản công, Zaha đi bóng ở mép khu cấm, đẩy bóng qua Lindelof trước khi tung cú sút sệt vào góc gần khiến De Gea không sao cản phá.

Sau trận đấu, Andros Townsend bộc bạch: "Về mặt tinh thần, chúng tôi biết mình có lợi thế, nếu bắt đầu nhanh, chúng tôi có thể làm họ bị đóng băng. Mùa trước đã cho chúng tôi thấy rằng mình không thể bị cuốn trôi. Tuần tới sẽ không dễ dàng hơn nên chúng tôi biết mình cần hãy chú tâm vào trò chơi và chơi từng trận một".

Tin cùng chuyên mục