Man United ấn định ngày trở lại tập luyện, Arsenal lùi lịch vô thời hạn

Manchester United đã lên kế hoạch trở lại tập luyện sớm sủa, song trước tình hình dịch bệnh không suy giảm, họ phải điều chỉnh lại kế hoạch tập luyện bắt đầu vào ngày 10-4.
HLV Ole Solskjaer đang tập riêng với số ít cầu thủ
HLV Ole Solskjaer đang tập riêng với số ít cầu thủ

Đầu tuần này, Manchester United đã đóng cửa các cơ sở tập luyện của họ trong thời gian không xác định và hướng dẫn các cầu thủ tự cách ly  theo lời khuyên của chính phủ Vương quốc Anh trong bối cảnh khủng hoảng COVID-19. Tất cả các hoạt động bóng đá ở Anh đã bị đình chỉ cho đến ngày 30-4, nhưng với tình hình hiện tại, lệnh đình chỉ có thể sẽ kéo dài hơn nữa.

Ban đầu, Man United dự tính sẽ tập luyện trở lại vào thứ ba (24-3) tức là đúng 14 ngày sau hạn định cách ly. Tuy nhiên, do các quy định thay đổi từ chính phủ, CLB phải đình chỉ các buổi tập vô thời hạn.

Hôm nay, người ta thấy Man United ấn định ngày tập luyện trở lại ở Carrington là 10-4, bất chấp quyết định đình chỉ mọi hoạt động bóng đá của chính phủ kéo dài đến tận ngày 30-4. Phát ngôn viên của CLB nói với tờ Manchester Evening News: “Chúng tôi liên tục xem xét thời điểm thích hợp nhưng đến ngày 10-4 là trong kế hoạch”.
Theo tờ báo, ngày này được ấn định sau khi HLV Ole Gunnar Solskjaer gặp gỡ các trợ lý Michael Carrick, Mike Phelan và Kieran McKenna để lên kế hoạch cho những tuần tới.

Arsenal lùi ngày tập huấn
Arsenal đã ấn định ngày trở lại London Colney vào thứ Ba (24-3), thời điểm hoàn thành việc cách ly 14 ngày, sau khi HLV Mikel Arteta xét nhiệm dương tính với Covid-19.

Nhưng Pháo thủ hiện đã quyết định từ bỏ kế hoạch cũ sau khi thảo luận về các vấn đề sức khỏe liên quan đến nhân viên y tế từ khắp Premier League. Trong một tuyên bố được phát hành trên trang web chính thức, CLB thừa nhận rằng sẽ không phù hợp khi cho phép cầu thủ thoát khỏi tình trạng cách ly để đến London vốn là khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất ở Anh do Covid-19.

Man United ấn định ngày trở lại tập luyện, Arsenal lùi lịch vô thời hạn ảnh 1
“Theo kết quả của tình hình hiện tại, chúng tôi rõ ràng sẽ không phù hợp và thiếu trách nhiệm khi yêu cầu cầu thủ quay trở lại vào thời điểm này. 

Vì vậy, những chàng trai ở đội 1, phụ nữ và các học viện đều phải tập luyện ở nhà. Thông điệp là “Ở nhà để giữ mạng”. 

Tin cùng chuyên mục