Man City - Wolves 1-0: Quả phạt đền gây tranh cãi và bàn thắng thứ 100 cho Raheem Sterling

Sai lầm của Raul Jimenez đã khiến anh bị đuổi khỏi sân và mở ra cơ hội cho chủ nhà Manchester City vây hãm trong suốt 45 phút hiệp 2 để tìm thấy bàn thắng quyết định từ chấm 11m của Raheem Sterling.
Raheem Sterling ăn mừng bàn thắng
Raheem Sterling ăn mừng bàn thắng

Trận đấu ở sân Etihad tất nhiên ưu thế thuộc về chủ nhà Manchester City. Nhưng trước khi Raul Jimenez rời sân, Wolves luôn gây khó khăn cho chủ nhà bởi những đợt phản công tốc độ. Thâm chí Adama Traore đã khiến nhiều cầu thủ Man City lãnh thẻ vàng. Man City kiểm soát bóng đến 70%, tung ra 7 cú sút trong hiệp đầu, so với chỉ 1 của Wolves.

Man City - Wolves 1-0: Quả phạt đền gây tranh cãi và bàn thắng thứ 100 cho Raheem Sterling ảnh 1 Sterling tranh bóng với Adama Traore
Nhưng hiệp đầu kết thúc bởi chiếc thẻ đỏ không đáng có của Raul khi anh lãnh 2 thẻ vàng trong vòng 31 giây. Đầu tiên là pha kéo ngã Rodri ở giữa sân, sau đó là tình huống ngăn cản quả đá phạt của đối thủ. Trong tài Jon Moss đã không ngần ngại rút thẻ để tiễn tiền đạo người Mexico khỏi sân. Đó là chiếc thẻ đỏ đầu tiên của Raul Jimenez tại Premier League trong lần ra sân thứ 102 của anh. Đó cũng là chiếc thẻ đỏ đầu tiên của Wolves kể từ ngày 12-12-2020 trước Aston Villa.
Man City - Wolves 1-0: Quả phạt đền gây tranh cãi và bàn thắng thứ 100 cho Raheem Sterling ảnh 2 Raul Jimenez thất vọng khi lãnh thẻ vàng thứ 2
Cựu tiền đạo Man City Shaun Wright-Phillips bình luận: "Nếu là HLV, tôi sẽ rất tức giận. Điều đó cho thấy sự thiếu kinh nghiệm - anh ta biết khoảng cách đá phạt phải là 10 mét và anh biết mình chỉ cách quả bóng chỉ 3  mét. Quá tệ”.
Sau khi Raul rời sân, áp lực của Man City càng lớn, có lúc họ kiểm soát bóng đến 93% và tung ra thêm 17 cú sút trong hiệp 2 với 7 quả đúng hướng. Thủ thành Jose Sa đã cản phá nhiều cú sút nguy hiểm, Coady phá bóng trên vạch khung thành, còn Max Kilman cũng cứu một bàn thua trông thấy.
Man City - Wolves 1-0: Quả phạt đền gây tranh cãi và bàn thắng thứ 100 cho Raheem Sterling ảnh 3 Sterling chuyển quả 11m thành bàn thắng thứ 100 cho mình ở Premier League
Nhưng bàn thắng quyết định của Man City lại là quả phạt đền gây tranh cãi khi Bernardo Silva bấm bóng vào khu cấm lại bị Joao Moutinho dang tay cản phá. Jon Moss lập tức thổi phạt đền, và khi VAR cho thấy bóng chạm trúng… nách của Moutinho,  trọng tài vẫn quả quyết chỉ tay vào chấm 11m. Raheem Sterling đã chuyển quả 11m thành bàn thắng để chạm cột mốc 100 bàn thắng ở Premier League trong trận đấu thứ 161 cùa mình.

Như vậy là sau Mo Salah và Sadio Mane, Sterling là cầu thủ thứ 3 chạm mốc 100 bàn trong năm 2021 này. Anh cũng là cầu thủ thứ 32 ghi 100 bàn ở giải này và là người trẻ thứ 8 làm được điều đó với 27 tuổi 3 ngày.

Chiến thắng sít sao giúp Man City củng cố ngôi đầu bảng khi tạo khoảng cách 4 điểm so với Liverpool và 5 điểm so với Chelsea trước khi bộ đôi này ra sân vài giờ sau đó.

Tin cùng chuyên mục