Man City - Watford 8-0: Bernardo ghi hattrick khi De Bruyne sắm vai người hùng

Chấn thương của John Stones khiến Manchester City bị khủng hoảng vị trí trung vệ, nhưng Pep Guardiola đã có giải pháp khi kéo Fernandinho về đá cặp với Otamendi. Man City nắm chắc chiến thắng trận này khi Watford không giữ sạch lưới trong 17 trận gần đây.
Man City - Watford 8-0: Bernardo ghi hattrick khi De Bruyne sắm vai người hùng

HLV Pep Guardiola cỉua Manchester City đưa ra 4 thay đổi so với đội hình bị Norwich đánh bại tuần qua. Những cầu thủ bị ra rìa so với trận Norwich gồm John Stones, Raheem Sterling, Ilkay Gundogan và Oleksandr Zinchenko). Kevin De Bruyne trở lại và Riyad Mahrez đá chính, trong lúc Fernandinho và Benjamin Mendy giua nhậop hàng phòng thủ.

Đội hình ra sân:

Man City: Ederson, Kyle Walker, Fernandinho, Otamendi, Mendy - De Bruyne, Rodri, Silva - Mahrez, Aguero, Bernardo Silva.

Watford: Foster, Femenia, Dawson, Mariappa, Holebas, Capoue, Foulquier, Cleverley, Doucoure, Hughes, Deulofeu.

Man City - Watford 8-0: Bernardo ghi hattrick khi De Bruyne sắm vai người hùng ảnh 2
Trong 11 lần liên tiếp thắng Watford, Man City đã ghi đến 38 bàn và họ không mất nhiều thời gian để ghi bàn thứ 39!
1-0  Phút thứ 1, Man City tấn công ở biên phải, Kevin De Bruyne cầm bóng và mở đường kiến tạo tuyệt mỹ khi đặt bóng vào khoảng trống giữa 2 trung vệ để David Silva băng lên đệm bóng vào lưới.
Man City - Watford 8-0: Bernardo ghi hattrick khi De Bruyne sắm vai người hùng ảnh 3
Man City - Watford 8-0: Bernardo ghi hattrick khi De Bruyne sắm vai người hùng ảnh 4 David Silva ghi bàn

Phút thứ 6, lại là De Bruyne tỉa bóng cho Riyad Mahrez băng xuống buộc thủ thành Ben Foster băng ra làm anh té ngà. Phạt đền!

2-0  Phút 7, Sergio Aguero sút thắng quả 11m để ghi bàn thắng Premier League thứ 100 của anh trên sân Etihad.

Man City - Watford 8-0: Bernardo ghi hattrick khi De Bruyne sắm vai người hùng ảnh 5 Aguero sút 11m
3-0  Phút 11, từ quả đá phạt ở mép khu cấm, Riyad Mahrez sút phạt bật hàng rào đổi hướng bay vào lưới trống.
Man City - Watford 8-0: Bernardo ghi hattrick khi De Bruyne sắm vai người hùng ảnh 6  Riyad Mahrez sút phạt
4-0   Phút 14, từ quả phạt góc của De Bruyne, Otamendi đánh đầu văng ra và Bernardo Silva đã đánh đầu nối đưa bóng vào lưới từ klhoảng cách chỉ 3m.
Man City - Watford 8-0: Bernardo ghi hattrick khi De Bruyne sắm vai người hùng ảnh 7 Pha ghi bàn của Bernardo Silva
Man City - Watford 8-0: Bernardo ghi hattrick khi De Bruyne sắm vai người hùng ảnh 8
5-0   Phút 18, từ quả đá phạt nhanh bên cánh trái, Aguero lẻn ra sang hàng hậu vệ, ra chân cực nhanh, nửa sút nửa chuyền, bóng lướt về phía cột xa, nơi Otamendi băng vào đệm bóng tung lưới.
Man City - Watford 8-0: Bernardo ghi hattrick khi De Bruyne sắm vai người hùng ảnh 9 Otamendi băng vào đệm bóng
Dẫn trước đến 5 bàn, Man City vẫn không ngớt tấn công và Aguero đã sút hạ thủ thành Foster phút 26 nhưng cột dọc từ chối bàn thắng.

OPTA thống kê:

Câu hỏi đặt ra là liệu trận đấu này sẽ kết thúc với bao nhiêu bàn?

Kỷ lục thắng đậm nhất Premier League vẫn thuộc về Manchester United với chiến thắng 9-0 trước Ipwich vào tháng 3-1995. Nhưng có rất ít trận đấu thắng quá đậm như vậy. Tính ra, chí có 14 trận thắng với 7 bàn cách biệt, nhưng không trận nào trong đó có đến cách biệt 5 bàn trong giờ giải lao như ở Etihad.

Riêng Man City đã thiết lập kỷ lục Premier league khi ghi 5 bàn chỉ trong vòng 18 phút.
Trong 45 phút đầu, Man City kiểm soát bóng 70%, tung ra 14 cú sút và dù chỉ 6 quả đúng hướng, họ đã có được 5 bàn. Phía Watford chỉ tung đúng 2 cú sút và đều trúng đích nhưng chẳng có bàn thắng.
Tính ra, 6 cầu thủ City liên quan đến 5 bàn thắng và 4 đường kiến tạo, trong đó Otamendi là người "tỏa sáng" nhất với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo.
6-0   Phút 49, từ quả tạt của Bernardo Silva, De Bruyne móc bóng ở cột xa, bóng đến chân David Silva và đường chuyền của đàn anh cùng họ Silva này đã giúp Bernardo ghi bàn cận thành.
Man City - Watford 8-0: Bernardo ghi hattrick khi De Bruyne sắm vai người hùng ảnh 10 Bernardo Silva bình tĩnh ghi bàn cận thành
7-0  Phút 60, Mahrez chọc khe cho De Bruyne băng xuống và đường chuyền ngang đã giúp Bernardo ghi hattríck.
Man City - Watford 8-0: Bernardo ghi hattrick khi De Bruyne sắm vai người hùng ảnh 11 Bernardo Silva hoàn thành cí hattrick
8-0   Phút 85, Kevin De Bruyne cuối cùng cũng tìm thấy bàn thắng cho riêng mình. Khi nhận đường chuyền cua Mahrez, tiền  vệ người Bỉ định chuyền nhưng đứng ở mép khu cấm và hậu vệ chụa kịp áp sát nên anh tung cú sút vào góc gần khiến  Foster bó tay.
Man City - Watford 8-0: Bernardo ghi hattrick khi De Bruyne sắm vai người hùng ảnh 12 De Bruyne tung cú sút trong khu cấm
Bốn phút sau đó, De Bruyne đột phá qua 3 hậu vệ và đánh lừa cả Foster, nhưng cú sút của anh lại chệch cột, bỏ lỡ cơ hội lập kỷ lục ghi bàn Premier League.
Kết thúc trận cầu tận diệt này, Kevin De Bruyne nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi nhận 57,8% phiếu bầu, trong lúc Bernardo Silva chỉ nhận 33,6% phiếu bầu
Man City - Watford 8-0: Bernardo ghi hattrick khi De Bruyne sắm vai người hùng ảnh 13

Tin cùng chuyên mục