Man City thắng trận thứ 14 liên tiếp, Pep Guardiola ghi cột mốc 200 trận thắng

Manchester City đã có một ngày vất vả khi tiếp đón West Ham trên sân nhà. Lép vế trong trò chơi thể lực nhưng đội chủ nhà đã giành chiến thắng nhờ các bàn thắng của cặp trung vệ Ruben Dias và John Stones.
Ruben Dias ghi bàn mở tỷ số
Ruben Dias ghi bàn mở tỷ số

Sergio Aguero trở lại đội hình chính sau thời gian dài vắng mặt nhưng anh có một trận cầu lặng im và phải rời sân phùt 60, nhường chỗ cho Gabriel Jesus. Cho dù Manchester City cẩm bóng nhiều hơn nhưng khung thành của họ luôn chao đảo trong nửa giờ đầu. Thủ thành Ederson thậm chí liên tục nằm sân vì đau đớn sau những pha va chạm với các mũi nhọn lực lưỡng của West Ham.

Phút 30, sau một pha phạt góc, West Ham phá bóng lên nhưng lại lọt vào chân đ0ối thủ, bóng lập tức được chuyền sang cánh phải cho Kevin De Bruyne và ngôi sao người Bỉ đã ngoặt bóng lại để thực hiện đường chuyền bằng chân trái, rót bóng vào sâu trong khu cấm khi cặp trung vệ Man Xanh lên tham gia tấn công (chưa về kịp). Và Ruben Dias đã không bỏ qua cơ hội đành đầu ghi bàn cận thành, đó cũng là pha dứt điểm đúng hướng đầu tiên của họ so với 4 quả trước đó của đội khách.

West Ham không hề hụt hẫng mà gây áp lực mạnh mẽ để gỡ hòa phút 43 khi Michail Antonio ghi bàn sau cú sút chệch hướng của Jesse Lingard. Bàn thắng của Antonio cũng kết thúc 587 phút không lọt lưới trên sân nhà của Man City.

Man City thắng trận thứ 14 liên tiếp, Pep Guardiola ghi cột mốc 200 trận thắng ảnh 1 Michail Antonio (30) ghi bàn ở cột xa sau cú sửa bóng chệch hướng của Lingard
Không thể tiếp cận khung thành West Ham, Manchester City tìm kiếm cơ hội trừ những quả phạt góc. Phút 68, câu chuyện của một giờ trước đó lặp lại: Sau quả phạt góc, khi cặp trung vệ Ruben Dias và John Stones chưa kịp về, Manchester City đã giành lại được bóng và khi Riyad Mahrez đột phá bên cánh phải, anh đã dọn cỗ để John Stones ghi bàn thắng thứ 4 của mình mùa này.

Quả đánh đầu ra ngoài ở phút cộng thêm của Issa Diop đã khiến West Ham phải kết thúc chuỗi 4 trận bất bại để đứng yên ở vị trí thứ 4, hơn Chelsea 2 điểm. Trong khi đó, Manchester City có trận thắng thứ 14 liên tiếp ở Premier League để nới rộng khoảng cách ở ngôi đầu bảng lên 13 điểm.

John Stones  (5) tém gọn bóng vào góc xa

Với 4 bàn thắng, John Stones hiện là trung vệ ghi bàn nhiều nhất ỡ Premier League. Bộ đôi Ruben Dias và John Stones hiện đã ghi được 5 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 3 trong 16 trận họ đá chính cùng nhau ở mùa giải này (trên mọi đấu trường). Stones nói sau trận đấu: "Phải ngợi khen West Ham khi họ đã thúc đẩy chúng tôi tạo ra một trận đấu tuyệt vời hôm nay, buộc chúng tôi đã phải chiến đấu đến phút cuối cùng. West Ham đã sút thủng lưới Ederson vào cuối hiệp và không cho chúng tôi chơi thứ bóng đá tự do như vẫn thường thể hiện trong những tuần gần đây".

Còn Pep có vẻ tiếc nuối thành tích giữ sạch mành lưới, nhưng bày tỏ: "Khi bạn có nhiều trận giữ sạch lưới là điều bất thường, việc để thủng lưới là điều thường xảy ra khi bạn chống lại những chuyên gia phản công như West Ham. Declan Rice là một tiền vệ cầm bóng tuyệt vời, đó là một trận đấu thực sự khó khăn mà chúng tôi đã đoán trước. Chúng tôi đã may mắn để giành ba điểm một lần nữa"

Pep Guardiola đang ghji những cột mốc không tưởng
Những cột mốc của Pep

Chiến thắng West Ham là trận thắng liên tiếp thứ 20 trên mọi đấu trường cho đoàn quân của Pep Guardiola – một chiến thắng mang tính bước ngoặt của Pep khi nhà cầm quân người Tây Ban Nha hiện đã có 200 trận thắng trên cương vị HLV trưởng Man City trên mọi đấu trường, chỉ sau 273 trận cầm quân.
Không chỉ vậy, chiến thắng trước West Ham còn là trận thắng thứ 500 của ông với tư cách là HLV trưởng khi thắng 179 trận với Barcelona và 121 trận với Bayern Munich.

Tin cùng chuyên mục