Man City, Liverpool và Bayern đứng đầu danh sách 30 CLB giá trị nhất thế giới

Chẳng ai ngạc nhiên khi Manchester City, Liverpool và Bayern Munich đứng đầu bản danh sách 30 CLB  bóng đá giá trị nhất thế giới, trong lúc  Real Madrid và Manchester United không hiện diện trong tốp 6.
Messi, Ronaldo và De Bruyne
Messi, Ronaldo và De Bruyne

CLB bóng đá giá trị nhất trên thế giới là Manchester City. Nhà vô địch Premier League có giá trị đội hình đến 1,03 tỷ euro. Liverpool (1,03 tỷ euro) và Bayern Munich (842 triệu euro) cũng hiện diện ở tốp đầu bản danh sách do website Transfermarkt công bố sau quá trình phân tích và thống kê.  

City và Liverpool đã đầu tư rất nhiều tiền mặt cho những cầu thủ mới trong những năm gần đây. Hộ mang đến giá trị vượt trội so với gã khổng lồ xứ Bavaria, Bayern Munich.

Man City, Liverpool và Bayern đứng đầu danh sách 30 CLB giá trị nhất thế giới ảnh 1
Đội bóng từng quy tụ những thiên hà, Real Madrid giờn chỉ đứng thứ 8 với tổng đội hình trị giá 746 triệu euro và xếp sau đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid (748 triệu euro). Chủ tịch Florentino Perez đã không mua sắm rầm rộ trong mấy năm gần đây và một đội hình già cỗi khiến họ đánh mất dẫn bản sắc của mình.
Man City, Liverpool và Bayern đứng đầu danh sách 30 CLB giá trị nhất thế giới ảnh 2

Mặc dù mất chức vô địch Serie A lần đầu tiên sau chín năm, Juventus vẫn là CLB giá trị nhất nước Ý. Tuy nhiên, Lão Phu nhân vẫn chỉ đứng thứ 11 trong danh sách với giá trị đội hình 678 triệu euro. Nhà vô địch Serie A mới là Inter Milan xếp thứ 12 (618 triệu euro). 

10 câu lạc bộ cuối cùng lọt vào danh sách top 30 này bao gồm kỷ lục gia vô địch Europa League sáu lần, Sevilla; mái nhà mới của Jose Mourinho, AS Roma và đội bóng mới thăng hàng múa qua của Premier League Aston Villa.

Man City, Liverpool và Bayern đứng đầu danh sách 30 CLB giá trị nhất thế giới ảnh 3

Tin cùng chuyên mục