Man City bảo vệ Haaland tối đa

Nhà vô địch Anh đã cử chuyên gia thể chất hàng đầu của mình theo chân Erling Haaland đến trại tập huấn của tuyển Na Uy, trong thời gian tiền đạo này thi đấu ở loạt trận quốc tế cuối cùng của năm 2022 này.

Erling Haaland là “tải sản” quý mà Man.City và cả tuyển Na Uy cùng nhau bảo vệ.
Erling Haaland là “tải sản” quý mà Man.City và cả tuyển Na Uy cùng nhau bảo vệ.

Man.City không thể hài lòng hơn khi chứng kiến tân binh trị giá 51,4 triệu bảng của mình thể hiện ở mùa giải đầu tiên tại Anh. Chân sút 22 tuổi người Na Uy đã nhanh chóng ghi 14 bàn thắng trong 9 trận đấu đầu tiên trên mọi đấu trường trong màu áo mới - bao gồm 11 bàn sau 7 trận Premier League để độc chiếm vị trí dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới.

Tuy nhiên, Man.City cũng nhận thức rõ việc Haaland thi đấu liên tục kể từ đầu giải có thể khiến thể trạng của anh căng thẳng. Đặc biệt, chân sút này trước khi đến với Man.City đã trải qua mùa giải không suôn sẻ tại Borussia Dortmund vì liên tiếp các chấn thương. Vì vậy, để đảm bảo chân sút chủ lực của mình vẫn tuân thủ các thói quen tập luyện đã cho thấy rất hiệu quả trong 6 tuần đầu mùa giải, Man.City đã cử chuyên gia thể chất Mario Pafundi theo chân anh lên tuyển Na Uy để theo dõi sát sao.

Đây là lịch trình thi đấu quốc tế đầu tiên kể từ khi Haaland chính thức trở thành cầu thủ của Man.City, và đội bóng Premier League rất muốn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đội tuyển quốc gia Na Uy để đảm bảo có thể bảo vệ tốt nhất cho “tài sản” quan trọng của cả 2 tập thể. HLV tuyển Na Uy, Stale Solbakken xác nhận Pafundi sẽ hoạt động phối hợp với tư cách là chuyên gia thể chất thứ 3 của đội. Cũng theo ông tiết lộ, thì Haaland đã khuyến nghị bổ sung thêm nhân viên y tế vào đội ngũ chuẩn bị cho các trận đấu tại Nations League với Serbia và Slovakia.

HLV Solbakken cũng cho biết ông rất hài lòng với cách Man .City đã sử dụng bản hợp đồng mới của mình, qua đó giúp anh có khởi đầu đáng kinh ngạc. HLV Pep Guardiola thường thay thế Haaland khi nhận thấy Man.City có thể đảm bảo giành chiến thắng, nhưng đã để anh chơi trọn vẹn 90 phút bất chấp Man.City đã sớm tạo cách biệt 3 bàn trên sân Wolves hôm thứ bảy. HLV Solbakken chia sẻ: “Man.City đã quản lý rất, rất tốt. Tôi có một chút lo lắng trong trận đấu với Wolves. Tỷ số là 3-0 và cậu ấy vẫn chạy và la hét khi không nhận được bóng. Tôi đã hét lên ‘bình tĩnh lại Erling’ trước truyền hình. Cậu ấy còn nhiều trận đấu quan trọng hơn sắp tới!”.

Tin cùng chuyên mục