Man City - Aston Villa 3-0: Sterling, De Bruyne và Gundogan ghi tuyệt phẩm

Man City tung Gabriel Jesus lẫn Raheem Sterling vào cuộc khi Pep Guardiola quyết tâm "làm cỏ" đối  thủ dưới cơ Aston Villa. Chiến thắng vớí tỷ số đậm sẽ giúp Man City gây áp lực cho đội đầu bảng Liverpool khi đối mặt Tottenham vào Chủ nhật.
Kevin De Bruyne (phải, Manchester City) đi bóng qua hậu vệ Aston Villa
Kevin De Bruyne (phải, Manchester City) đi bóng qua hậu vệ Aston Villa
Đội hình ra sân
Man City - Aston Villa 3-0: Sterling, De Bruyne và Gundogan ghi tuyệt phẩm ảnh 1 MANCHESTER CITY - ASTON VILLA
Man City - Aston Villa 3-0: Sterling, De Bruyne và Gundogan ghi tuyệt phẩm ảnh 2
Phút thứ 5, Gabriel Jesus tung cú sút chéo góc trong khu cấm, thủ thành Heaton đã bó tay nhưng bóng đi chệch khung thành.
Man City - Aston Villa 3-0: Sterling, De Bruyne và Gundogan ghi tuyệt phẩm ảnh 3 Jesus tung cú sút chệch cột
Phút 20, Sterling có cú sút trúng tay hậu vệ, nhưng VAR từ chối cho chủ nhà hưởng quả phạt đền.
Phút 22, sân Etihad nín lặng khi thủ thành Ederson phải phóng người 2 lần để cản những cú sút nguy hiểm của John McGinn vá Douglas Luiz (Aston Villa). Trọng tài đã phải dừng trận đấu để VAR kiểm tra tính huống xem có phạt đền City hay không.
Man City - Aston Villa 3-0: Sterling, De Bruyne và Gundogan ghi tuyệt phẩm ảnh 4 Douglas Luiz (giữa) làm hàng thủ City khốn đốn
Man City - Aston Villa 3-0: Sterling, De Bruyne và Gundogan ghi tuyệt phẩm ảnh 5 Ederson xuất sắc cứu nguy
Sau 30 phút, tỷ số vẫn chưa được mở khi chủ nhà Manchester City kiểm soát bóng đến 64%, tung ra 9 cú sút (2 trúng đích), trong lúc Aston Villa chỉ mới có một cú sút vào khung thành chủ nhà.

Aston Villa vẫn tỏ ra rất nguy hiểm trong phản công và nếu xét đến tình huống xử lý của VAR thì đôi bên ngang nhau.

Man City - Aston Villa 3-0: Sterling, De Bruyne và Gundogan ghi tuyệt phẩm ảnh 6 John Stones vất vả trong việc ngăn cản  Jack Grealish (Aston Villa, trái)

Phút 43, Sterling đột phá mạn sườn và đường chuyền của anh đã được David Silva sút thật nhanh vào góc xa, nhưng quả bóng lại bướng bỉnh đi chệch cột.

Sau 45 phút, Man City vẫn kiểm soát bóng vượt trội, với 66%, tung ra 11 cú sút (2 quả đúng hướng), trong lúc Villa có 4 cú sút và 1 lần trúng đích. 
Thống kê của Opta
Hòa 0-0 có nghĩa là Man City thất bại trong việc ghi bàn trong hiệp đầu 2 trận Premier League liên tiếp, lần đầu tiên kể từ 9-3-2019.
Man City - Aston Villa 3-0: Sterling, De Bruyne và Gundogan ghi tuyệt phẩm ảnh 7 Joao Cencelo  vất vả truy cản mũi nhọn Jack Grealish (10, Villa)
1-0   Phút 46, ngay sau quả phát bóng của thủ thành Ederson, Gabriel Jesus và Tyrone Mings tranh bóng nhưng hậu vệ Villa đánh đầu phá bóng hụt để Sterling lao xuống, sút bóng qua giữa 2 chân thủ thành Heaton.
Man City - Aston Villa 3-0: Sterling, De Bruyne và Gundogan ghi tuyệt phẩm ảnh 8
Man City - Aston Villa 3-0: Sterling, De Bruyne và Gundogan ghi tuyệt phẩm ảnh 9 Raheem Sterling đánh bại thủ thành Heaton, mở tỷ số
Man City - Aston Villa 3-0: Sterling, De Bruyne và Gundogan ghi tuyệt phẩm ảnh 10 Raheem Sterling  mừng bàn thắng
Phút 54, Gabriel Jesus lại có cơ hội bằng vàng khi lẻn vào khu cấm, đối mặt thủ thành Villa, anh dứt điểm qua người Heaton nhưng thật thần kỳ khi hậu vệ Tyrone Mings kịp về đẩy bóng ra ngoài bằng... đầu gối.
2-0   Phút 65, De Bruyne vuốt bóng cuộn vào khung thành khiến Heaton không kịp phản ứng. VAR đã kiểm tra, nhưng may mắn là trên đường đi quả bóng không chạm David Silva hay Sterling. Vì thế VAR công nhận bàn thắng.
3-0  phút 70,  sau pha lộn xộn trước khung thành, bóng văng ra và  Ilkay Gundogan tung cú vô lê để ghi bàn tứ 12 thước.
Man City - Aston Villa 3-0: Sterling, De Bruyne và Gundogan ghi tuyệt phẩm ảnh 11
Man City - Aston Villa 3-0: Sterling, De Bruyne và Gundogan ghi tuyệt phẩm ảnh 12 Ilkay Gundogan ghim bóng vào góc lưới
Man City - Aston Villa 3-0: Sterling, De Bruyne và Gundogan ghi tuyệt phẩm ảnh 13  Ilkay Gundogan mừng bàn thắng
Phút 79. Pep rút Sterling và De Bruyne khỏi sân để thay bằng Sergio Aguero và Foden.
Phút 86, Man City chỉ còn 10 người trên sân khi Fernandinho lãnh thẻ vàng thứ 2, rời sân.
Phút 92, Gabriel Jesus bỏ lỡ cơ hội ghi tên vào bảng tỷ số khi anh lốp bóng vào khung thành trống nhưng xà ngang từ chối bàn thắng.
Phút 94, Aston Villa bỏ qua cơ hội thu ngắn cách biệt khi thủ thành Ederson lao ra khép góc, cản được cú tâng bóng của Keinan Davis. Pha va chạm khiến thủ thành City nằm sấp trên sân và John McGinn đón đường bóng văng ra đã sửa ngay vào góc xa, nhưng cột dọc đã ngăn cản bàn thắng.
Kết thúc trận đấu, City kiểm soát bóng 63%, tung ra 25 cú sút (9 quả đúng hướng), còn Aston Villa là 11 cú sút (5 quả trúng đích)
Chiến thắng 3-0 giúp City (22 điểm) lấy lại ngôi nhì bảng và thu ngắn cách biệt với đội đầu bảng Liverpool còn 3 điểm, trong lúc Aston Villa (11 điểm) tụt xuống hạng 13 do kém Wolves hiệu số.
Man City - Aston Villa 3-0: Sterling, De Bruyne và Gundogan ghi tuyệt phẩm ảnh 14

Tin cùng chuyên mục