Màn chào sân ấn tượng

Chiến thắng trước Lào ở trận ra quân tại vòng bảng AFC Cup 2018 là điều đã được tiên liệu từ trước. Điều mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi là cách thắng của chúng ta như thế nào, những thể hiện của các cầu thủ ra sao?

Điểm nhấn đầu tiên là sự tập trung cao của các cầu thủ xuyên suốt trận đấu. Không khó nhận thấy Việt Nam kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò của HLV Park Hang-seo đã duy trì sức ép suốt trận, với thời lượng kiểm soát bóng có lúc tới 84%.

Không chỉ hàng công tạo thế trận lấn lướt không ngừng trong 90 phút, mà ở hàng phòng ngự, tính tập trung rất cao đã làm nản lòng các chân sút của đội chủ nhà. Sau trận đấu, trên các trang mạng xã hội đã xuất hiện nhiều hình ảnh chế về việc thủ môn Văn Lâm có trận đấu đầu tiên khá an nhàn.

Màn chào sân ấn tượng ảnh 1 Công Phượng vẫn là “ngòi nổ” trên hàng công. Ảnh: ANH KHOA
Đó là điều mà người hâm mộ hài lòng nhất ở đội tuyển qua trận đấu đầu tiên, cũng là sự khởi đầu thuận lợi cho cuộc chinh phục ở giải năm nay khi các đối thủ sẽ tăng dần về chất.
Gần nhất sẽ là trận đấu trên sân Mỹ Đình gặp Malaysia vào ngày 16-11. Có cảm giác ông Park đã tung hết bộ khung tốt nhất của mình trong trận gặp Lào. Không có gì để gìn giữ, bởi ắt hẳn ông thừa hiểu, các đối thủ đã “soi” rất kỹ đội bóng của ông qua những thể hiện từ đầu năm. 

Hẳn nhiên là ông vẫn còn những Tiến Linh, Văn Đức, Văn Toàn, nhưng điều quan trọng là bộ khung chính của đội hiện nay đủ tạo cảm giác an tâm cho nhà cầm quân này khi chuyển đổi tình thế kịp thời từ 3-4-3 sang 3-5-2.

Ông sẵn sàng thử nghiệm đá 4 tiền đạo gồm Văn Quyết, Anh Đức, Văn Đức, Công Phượng khoảng 20 phút từ đầu hiệp 2 nhằm tìm thêm bàn thắng. Nhưng khi Lào phát hiện khoảng trống sau lưng tiền vệ phòng ngự để đột kích bằng những cú chọc khe trung lộ, ông đã nhanh chóng rút Văn Quyết để thay bằng Hùng Dũng, tạo sự cân bằng giữa các tuyến. Điều đó cho thấy, trận gặp Lào là dịp để ông thử nghiệm thêm nhiều phương án, kể cả các miếng đánh từ 2 biên.

Hình ảnh Công Phượng, Xuân Trường nhanh chóng lấy lại phong độ tốt của mình cũng là nốt thăng của đội tuyển trong lúc này. Bởi dù gì, họ vẫn là cầu thủ của những trận đấu lớn.

Công Phượng không chỉ đáp ứng nhu cầu bàn thắng ở những thời điểm khó khăn mà còn có khả năng thu hút hậu vệ đối phương. Xuân Trường càng trở nên uy lực trong vai trò tiền vệ tổ chức để hợp cùng Văn Quyết, Quang Hải làm hộ công cho các tay săn bàn.

Còn ít ngày nữa là đến trận gặp Malaysia, nhưng từ lúc này, không khí từ phòng bán vé đã thực sự nóng. Sự trông chờ đội tuyển của người hâm mộ bóng đá Việt Nam rất lớn. Nhất là trận này gặp Malaysia, chẳng khác nào trận quyết định tấm vé vào bán kết đầu tiên ở bảng này.

Thầy Park được ca ngợi

Tờ Sportal Korea dùng từ “phép thuật” để nói về tài cầm quân của HLV Park Hang-seo. “Phép thuật của HLV Park Hang-seo lại bắt đầu được trình diễn. Đội tuyển Việt Nam đã có trận mở màn đầy tưng bừng trong chặng đường chinh phục ngôi vô địch AFF Cup 2018”. Fox Sports Live đánh giá: “Các cầu thủ áo trắng đã chứng minh vị thế ứng cử viên vô địch bằng chiến thắng toàn diện và thuyết phục. Đặt mục tiêu tìm kiếm chiếc cúp Đông Nam Á lần thứ 2 trong lịch sử, thầy trò HLV Park Hang-seo không mất quá nhiều thời gian để khẳng định sự kiểm soát thế trận vượt trội trước đội chủ nhà”.

Tin cùng chuyên mục