Malaysia xem nặng cúp châu Á hơn ‘phục thù’ tuyển Việt Nam

HLV Tan Cheng-hoe vấp phải phản ứng dữ dội từ người hâm mộ Malaysia vì không mang đội hình mạnh nhất hướng đến AFF Cup 2020. Nhưng ông Tan có lý do chính đáng. 

Malaysia không mang lực lượng mạnh nhất dự AFF Cup 2020. Ảnh: H.T.
Malaysia không mang lực lượng mạnh nhất dự AFF Cup 2020. Ảnh: H.T.

Hôm 17-11, Malaysia đã công bố bảng danh sách 28 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Phần lớn đội hình được HLV Tan Cheng-hoe triệu tập quá đỗi quen thuộc vì từng nhiều lần chạm trán các đội tuyển Việt Nam trong quá khứ. Trong đó, có 14 gương mặt từng nhận thất bại trước Việt Nam ở trận chung kết AFF Cup cách đây ba năm.

Dù vậy, ông Tan cũng đang vấp phải chỉ trích ở nước nhà. Cụ thể, chiến lược gia sinh năm 1968 không điền tên bốn cầu thủ, gồm: thủ môn Farizal Marlias, hậu vệ Corbin-Ong, Matthew Davies và tiền đạo Arif Aiman Hanapi. Trong đó bộ ba Farizal, Corbin-Ong và Davies thường xuyên thi đấu ở đội hình xuất phát trong những năm qua. Riêng tiền đạo Arif được xem phát hiện mới của “Hổ Mã Lai” ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra ở UAE vào tháng 6-2021.

Trước phản ứng dữ dội của người hâm mộ, HLV Tan Cheng-hoe đã lên tiếng phân trần. Ông Tan tuyên bố dù bộ tứ kể trên không nằm trong kế hoạch cho AFF Cup 2020, nhưng họ sẽ đóng vai trò quan trọng đối với Malaysia ở vòng loại Asian Cup 2023.

Malaysia xem nặng cúp châu Á hơn ‘phục thù’ tuyển Việt Nam ảnh 1 Hậu vệ Matthew Davies không có tên trong danh sách chuẩn bị AFF Cup 2020 
“Ban huấn luyện đã cân nhắc rất nhiều khía cạnh trước khi đưa ra danh sách các cầu thủ cho AFF Cup 2020. Không có nghi ngờ về chuyên môn của họ. Bởi những cầu thủ này là nòng cốt của Malaysia từ lâu. Tuy nhiên, họ đã không được nghỉ ngơi nhiều kể từ vòng loại World Cup 2022. Tôi biết cả bốn có những phẩm chất tốt, nhưng sự vắng mặt của họ sẽ tạo cơ hội để ban huấn luyện đánh giá các cầu thủ khác. Mục tiêu của Malaysia là có được một dàn cầu thủ chất lượng hơn cho vòng loại Asian Cup 2023”, New Straits Times dẫn lời HLV Tan Cheng-hoe.

“Riêng phần Arif, tôi biết cậu ấy là có tiềm năng và đang trên đà phát triển. Arif còn trẻ, và chúng tôi muốn cậu ấy không bị kiệt sức. Tôi muốn cậu ấy nghỉ ngơi vì đã chơi rất nhiều trận trong mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên cho CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Arif được kỳ vọng tỏa sáng trong tương lai”, ông Tan tiếp lời.

Sau AFF Cup 2020, Malaysia sẽ tham dự vòng loại thứ ba Aisan Cup 2023. Vòng loại này có 24 đội tuyển tham dự, được chia thành 6 bảng đấu để chọn ra 11 đội góp mặt ở vòng chung kết. Có thể, ông Tan sẽ không đặt vấn đề thắng thua ở AFF Cup, và xem sân chơi này làm màn “tổng duyệt” hướng đến cúp châu Á.

Theo FAT, thầy trò HLV Tan Cheng-hoe bắt đầu hội quân vào ngày 22-11 tại Kuala Lumpur. Toàn đội có 10 ngày rèn quân tại thủ đô Malaysia trước khi sang Singapore tham dự AFF Cup 2020. Trước khi tham dự Giải đấu, ông Tan sẽ chốt danh sách 23 tuyển thủ. Malaysia nằm ở bảng B cùng với nhà vô địch Việt Nam, Indonesia, Lào và Campuchia. Họ sẽ cùng Việt Nam và Indonesia cạnh tranh cho 2 tấm vé lọt vào bán kết.

Tin cùng chuyên mục