Malaysia gọi cầu thủ dự Champions League đấu với tuyển Việt Nam

Johan Dion Cools, cầu thủ đã ra sân 13 trận đấu tại Champions League đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng trước khi bay sang UAE để khoác áo đội tuyển Malaysia tham dự vòng loại World Cup 2022.

Johan Dion Cools trong pha tranh chấp với Hakim Ziyech tại Champions League
Johan Dion Cools trong pha tranh chấp với Hakim Ziyech tại Champions League

Thông báo được phát đi trên fanpage của Midtyjlland, đội bóng chủ quản của Johan Dion viết: “Johan Dion sẽ có lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Malaysia. Cậu ấy từng có 28 lần khoác áo các đội tuyển trẻ Bỉ và có bố là người Bỉ, mẹ người Malaysia”. 

Tuy nhiên, dòng trạng thái này nhanh chóng được Midtyjlland gỡ xuống. Thế nhưng, theo nhật báo New Straits Time của Malaysia, HLV Tan Cheng-hoe đã điền tên cầu thủ sinh năm 1996 tham dự 3 trận đấu còn lại thuộc bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á tại UAE. Dự kiến vào ngày 31-5, Johan Dion sẽ bay sang UAE để hội quân với đội tuyển Malaysia, 3 ngày trước khi thi đấu trận đầu tiên gặp chủ nhà UAE. 

Johan Dion có bản CV đầy hấp dẫn. Cầu thủ mang trong mình 2 dòng máu Bỉ và Malaysia đã có cho bản thân 1 bàn thắng và 1 kiến tạo sau 13 trận đấu tại Champions League (bao gồm vòng loại và vòng bảng). Việc tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu giúp Johan Dion có cơ hội giáp mặt với các ngôi sao như Hakim Ziyech, Fellaini... để tích lũy kinh nghiệm. 

Johan Dion tắc bóng trước chân của Memphis Depay

Mùa giải 2019/20, cầu thủ này từng ghi 18 bàn thắng để góp công giúp Midtyjlland giành chức vô địch quốc nội. Sở trường là hậu vệ phải, nhưng cầu thủ có chiều cao 1m85 này có thể chơi cả vị trí hậu vệ trái và tiền vệ phải.

Tuy nhiên, khả năng ra sân của Johan Dion ở trận với UAE vẫn còn bỏ ngỏ. Hậu vệ phải này chưa từng hội quân với đội tuyển Malaysia, đồng thời 2 ngày để tập luyện cùng các đồng đội mới và thấm nhuần triết lý của HLV Tan Cheng-hoe là thử thách với Johan Dion. Trận đấu với chủ nhà cực kỳ quan trọng với á quân AFF Cup 2018 cho tấm vé đi tiếp. Đội tuyển Malaysia hiện có 9 điểm, hơn UAE 3 điểm, nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận. Khả năng cao HLV Tan Cheng-hoe sẽ chọn nhân sự an toàn khi đối đầu với đối thủ hạ chỉ tiêu phải giành 3 điểm. Nếu không kịp ra sân ở trận gặp UAE, Johan Dion vẫn còn 2 trận đấu tiếp theo gặp đội tuyển Việt Nam (ngày 11-6) và Thái Lan (ngày 15-6). 

Tin cùng chuyên mục