Malaysia củng cố hàng thủ trước trận gặp Việt Nam

Sau 10 tháng vắng mặt, hậu vệ giàu kinh nghiệm Mohd Aidil Zafuan Abd Razak đã trở lại với đội tuyển Malaysia và cùng đồng đội thử sức với Sri Lanka trong trận giao hữu trên SVĐ quốc gia Bukit Jalil vào tối ngày 5-10.

Aidil (áo vàng) đã sẵn sàng cho trận gặp ĐT Việt Nam
Aidil (áo vàng) đã sẵn sàng cho trận gặp ĐT Việt Nam

Trung vệ đang đầu quân cho CLB Johor Darul Ta’zim có lần đầu xuất hiện dưới màu áo ĐTQG kể từ sau AFF Cup 2018. Ở giải năm ngoái, Aidil là một trong những niềm cảm hứng đưa Malaysia vào chung kết và chỉ chịu thua Việt Nam với tổng tỷ số 2-3.

Hiện, trung vệ này kỳ vọng sẽ góp mặt trong trận tái ngộ thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân Mỹ Đình ở bảng G vòng loại World Cup 2022 vào tối ngày 10-10. Aidil chia sẻ: “Có chút thất vọng khi tôi không thể sát cánh cùng đồng đội ở vài trận vòng loại. Chúng tôi rất gắn kết suốt giải AFF Cup và tôi muốn tái hiện tình đoàn kết đó. Dù có lúc không được chọn lên tuyển, tôi vẫn duy trì sự lạc quan. Tôi cảm thấy có những cầu thủ giỏi hơn tôi nên điều đó làm tôi làm việc tốt hơn. Khi tôi thấy các chàng trai chiến đấu với Indonesia ở Jakarta, tôi tự nhủ mình muốn được gọi ở lần tập trung tiếp theo”.

Malaysia cho thấy sức tấn công đáng nể ở 2 trận vòng loại vừa qua khi thắng Indonesia 3-2, trước khi để thua UAE 1-2 ở Kuala Lumpur. Tuy nhiên, hàng thủ của họ vẫn còn yếu nên HLV Tan Cheng Hoe cảm thấy đội nhà cần những cầu thủ có kinh nghiệm như Aidil để sửa sai cho tuyến sau. Aidil cho rằng: “Chúng tôi cần tập trung vào hàng thủ bởi vì chúng tôi thường mắc sai lầm ở những thời khắc quan trọng. Đội tuyển Việt Nam có thể phá vỡ hàng thủ chúng tôi với tốc độ của họ, và điều này được phơi bày ở 2 lượt trận chung kết AFF Cup. Tôi đã đối đầu với họ và biết kế hoạch của đội này. Tôi sẽ sử dụng kinh nghiệm của mình để giành lấy xuất ra sân từ đầu trước họ”.

Tin cùng chuyên mục