Mahrez sẽ ở lại Man.City thêm 3 năm

Riyad Mahrez được cho gần đạt được thỏa thuận mới với Man.City, ngôi sao tấn công người Algeria dự kiến sớm ký hợp đồng 3 năm với nhà vô địch Premier League, giữ chân anh ở lại sân Etihad đến năm 2025.

Khả năng sút phạt tốt của Riyad Mahrez là “vốn quý” của Man.City. Ảnh: Getty Images
Khả năng sút phạt tốt của Riyad Mahrez là “vốn quý” của Man.City. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ 31 tuổi hiện đã bước vào năm cuối cùng của hợp đồng hiện tại, và tuổi tác được cho chính là rào cản lớn nhất trong đàm phán. Tuy nhiên theo 90Min, thì Man.City đang chuẩn bị đưa ra lời đề nghị 3 năm với Mahrez, với tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng, và cầu thủ đã sẵn sàng chấp nhận các điều khoản mới. Hợp đồng mới của Mahrez dự kiến sẽ được ký kết trước khi bắt đầu mùa giải 2022-23, khi cầu thủ chuẩn bị cho mùa giải thứ 5 của mình dưới quyền của HLV Pep Guardiola.

Việc Man.City dành cho một cầu thủ ngoài 30 bản hợp đồng dài hạn như thế này là một bất ngờ lớn. Như xét về chuyên môn thì đó là điều hợp lý, khi bản thân HLV Guardiola vẫn luôn ưu tiên giữ chân cầu thủ đã ghi 63 bàn thắng và có 45 đường kiến tạo sau 188 trận ra sân cho Man.City trên mọi đấu trường sau khi đến từ Leicester với giá 61 triệu bảng vào mùa hè 2018. Mùa giải 2021-2022 vừa qua chứng kiến Mahrez ghi bàn 24 bàn trên mọi đấu trường, thêm 9 đường kiến tạo và đây làm nên mùa giải hiệu quả nhất của anh cho Man.United cho đến nay.

Về phần mình, Mahrez được cho đã nói với Man.City rằng anh muốn ở lại, cựu ngôi sao của Leicester “rất ổn định” với cuộc sống ở Manchester nên đã từ chối mọi sự tiếp cận từ các CLB lớn khác bao gồm AC Milan, Bayern Munich và PSG. Ngoài ra, ngôi sao người Algeria cũng tự tin sẽ có nhiều hơn cơ hội thể hiện mình từ mùa tới sau khi những người cạnh tranh Gabriel Jesus hay Raheem Sterling đã và sẽ rời đi. Áp lực đóng góp bàn thắng cũng sẽ giảm đi với sự xuất hiện của các chân sút thực thụ như Julian Alvarez hay đặc biệt là Erling Braut Haaland ở phía trong.

Tin cùng chuyên mục