Maguire nghỉ trận thứ 2 liên tiếp, gây sức ép tối đa lên Leicester?

Trung vệ Harry Maguire dường như đang chủ động gây sức ép để CLB chủ quản Leicester nghiêm túc lắng nghe đề nghị từ Man.United.

Harry Maguire (trái) đang hồi hộp chờ đợi diễn biến tương lai. Ảnh: Getty Images
Harry Maguire (trái) đang hồi hộp chờ đợi diễn biến tương lai. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 26 tuổi người Anh không ra sân cùng Leicester ở trận giao hữu thắng Stoke City hôm 27-7, với lý do được biết là vì bị bệnh. Tuy nhiên, vào thứ sáu này, anh dự kiến sẽ tiếp tục ngồi ngoài khi “Bầy cáo” chào đón Atalanta trên sân nhà ở trận giao hữu cuối cùng của mùa hè. Theo tiết lộ từ Telegraph, thì HLV Brendan Rodgers đã có cuộc nói chuyện với Maguire vào thứ năm và cả hai đã đồng ý rằng tốt nhất là cầu thủ cần phải ngồi ngoài vì tâm lý không duy trì ở mức tốt nhất.

Và với động thái này, giới quan sát tại Anh đều khẳng định tương lai của Maguire rất khó thuộc về Leicester sau khi thị trường chuyển nhượng tại Anh kết thúc vào chiều ngày 8-8 tới. Bên cạnh những phản ứng khá quyết liệt của cầu thủ, thì một chi tiết đáng chú ý khác, đó là video công bố số áo của Leicester ra mắt vào hôm qua, lại vắng mặt ngôi sao người Anh.

Maguire kiên quyết ra đi thì đã rõ, vấn đề lúc này là anh có khả năng gia nhập đội bóng nào. Cho đến hiện tại, sau khi Man.City vẫn “án binh bất động” sau đề nghị 70 triệu bảng - tương đương với đề nghị của Man.United - cách đây 2 tuần bị từ chối, thì chỉ còn đội chủ sân Old Trafford được biết thật sự quan tâm đến việc nâng giá. Tin cho biết, dù Quỷ đỏ sẵn sàng chi 80 triệu bảng, thì đề nghị vẫn còn thấp hơn 5 triệu so với yêu cầu từ “Bầy cáo”.

Man.United không còn cách nào khác là phải quyết tâm hoàn tất thương vụ này, sau khi HLV Ole Gunnar Solskjaer vừa mất Eric Bailly đến hết năm vì chấn thương đầu gối. Tuy nhiên, trong nhận thức của mình, Leicester cũng xem đây là cơ hội để họ ép giá đối tác. Nên, với phản ứng không ra sân ở 2 trận gần nhất, cũng là cách mà Maguire hy vọng có thể tạo nên tác động nào đó vào tiến trình này.

Tin cùng chuyên mục