Maguire “không có cơ hội” đá chung kết Europa League

HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận trung vệ đội trưởng Harry Maguire không có nhiều khả năng kịp bình phục chấn thương mắt cá cho trận chung kết Europa League với Villareal vào ngày 26-5 tới.

Harry Maguire chơi mọi phút cho Man.United trước khi chấn thương vào đầu tháng 5. Ảnh: Getty Images
Harry Maguire chơi mọi phút cho Man.United trước khi chấn thương vào đầu tháng 5. Ảnh: Getty Images

Quỷ đỏ đã hoàn thành mùa giải Premier League 2020-2021 được đánh giá là rất thành công, với vị trí thứ 2 và suất dự Champions League. Ngoài ra, họ cũng bổ sung thêm vào những kỷ kỷ lục không kém phần ấn tượng. Với chiến thắng 2-1 tại Wolves ở ngày cuối cùng, Man.United trở thành đội đầu tiên sau 17 năm bất bại trên sân khách  trong cả mùa giải (sau Arsenal ở mùa bóng bất bại 2003-2004). Quỷ đỏ cũng đã lập kỷ lục Premier League với 10 chiến thắng sau khi để thủng lưới trước, với 9 trong số đó là những lần lội ngược dòng trên sân khách.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Solskjaer vẫn còn mục tiêu lớn ở phía trước, là trận chung kết Europa League với Villareal vào ngày 26-5 tại Gdansk (Ba Lan) - nơi mà nhà cầm quân người Na Uy hy vọng sẽ giành được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân tại Old Trafford. Nhưng đáng tiếc rằng, người ít khả năng ra sân ở trận cầu quan trọng này lại là cầu thủ quan trọng nhất, trung vệ đội trưởng Harry Maguire (người cho đến khi chấn thương đã chơi 72 trận liên tiếp, bao gồm 71 trận đá trọn vẹn 90 phút).

Khi được yêu cầu cập nhật tình hình, HLV Solskjaer thậm chí 3 lần nhấn mạnh rằng trung vệ này nhiều khả năng không thể sẵn sàng: “Tôi sẽ đợi thứ tư. Có thể xem liệu cậu ấy có thể chạy vào thứ ba hay không, nhưng thật sự thì khả năng đó vẫn còn khá xa. Tôi không mong đợi cậu ấy có thể sẵn sàng. Tất nhiên, Harry muốn thi đấu nhưng điều đó sẽ phụ thuộc vào bác sĩ. Bản thân tôi không mong đợi cậu ấy đã sẵn sàng. Thời gian không còn nhiều, tôi không hy vọng anh ấy sẽ sẵn sàng”.

Ngay cả khi không có Maguire, HLV Solskjaer vẫn lạc quan vào thành công: “Bạn luôn cảm thấy áp lực ở Man.United là phải giành được mọi thứ, giành được những danh hiệu. Chúng tôi chắc chắn đã cho thấy được sự tiến bộ ở mùa giải này, nhưng bước tiếp theo của đội bóng này là giành các danh hiệu và thách thức chức vô địch Premier League. Khi bạn giành được mọi thứ, bạn chỉ muốn chiến thắng nhiều hơn. Nhưng để cảm nhận được cảm giác đó, bạn phải có lần đầu tiên. Chắc chắn là chúng tôi có niềm tin đó”.

Tin cùng chuyên mục