Maguire chính thức sang Man United với hợp đồng kỷ lục 80 triệu bảng

Chiều nay, website chính thức của Man United xác nhận rằng trung vệ Leicester Harry Maguire đã chính thức gia nhập CLB trong bản hợp đồng 6 năm với tùy chọn gia hạn thêm 1 năm nữa. Cuộc chuyển nhượng làm tốn biết bao giấy mực trong mùa hè giờ đã hoàn tất và HLV Ole Solskjaer không giấu vẻ hài lòng khi có trong tay trung vệ mà ông cho là giỏi bậc nhất thể giới.
HLV Solskjảer và tân binh harry Magyuire.
HLV Solskjảer và tân binh harry Magyuire.

Với phí chuyển nhượng 80 triệu bảng, Harry Maguire đã trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới khi đánh bại kỷ lục 75 triệu bảng mà Liverpool trả cho Southampton để có được Virgil Van Dijk.

Từ lâu, HLV Solskjaer đã tỏ ra quan tâm đến cầu thủ này, nhưng các cuộc đàm phán đã bị đình trệ vì mức giá cao mà Leicester đưa ra. Man United ban đầu đã đặt giá 65 triệu bảng, trước khi tăng lên 70 triệu. Old Trafford đã nói với Leicester rằng hoặc là nhận, hoặc là họ sẽ rút lui. Nhưng cuối cùng, Man United đã nhượng bộ và trả đúng số tiền 80 triệu bảng mà Leicester yêu cầu.

Maguire chính thức sang Man United với hợp đồng kỷ lục 80 triệu bảng ảnh 1 Harry Maguire trrong màu áo mới
Harry Maguire đã có 76 lần ra sân cho Bầy cáo trong 2 mùa giải khi chuyển đến từ Hull City vào mùa hè 2017 và ghi được 5 bàn. Trong quãng thời gian đó, cầu thủ 26 tuổi cũng được gọi vào tuyển Anh và tham gia World Cup 2018 ở Nga.

Harry Maguire thừa nhận trên trang web của Man United về cuộc chuyển nhượng này khiến anh không thể chối từ: "Tôi rất vui khi được ký hợp đồng với CLB tuyệt vời này. Tôi rất thích thời gian ở Leicester và cảm ơn người hậm mộ củng các thành viên CLB vì sự hỗ trợ tuyệt vời của họ trong 2 mùa qua. Tuy nhiên, khi Man United đến gõ cửa nhà bạn, đó là một cơ hội đáng kinh ngạc".

"Thật rõ ràng khi thấy Ole đang xây dựng một đội bóng để giành các danh hiệu. Bây giờ tôi rất mong được gặp các đồng đội mới và bắt đầu mùa giải".

Maguire chính thức sang Man United với hợp đồng kỷ lục 80 triệu bảng ảnh 2
Solskjaer cũng bày tỏ sự vui mừng khi ký hợp đồng với Maguire bằng cách gọi anh là "người đọc trận đấu tuyệt vời", cũng như ca ngời năng lực của Maguoire với bóng và sự hiện diện trong cả 2 khu cấm địa: "Harry là một trong những trung vệ hay nhất trong bóng đá hiện thời và tôi rất vui vì đã bảo đảm chữ ký của anh ấy. Maguire  có một tính cách tuyệt vời và là một bổ sung tuyệt vời cho CLB. Tôi muốn chào đón Harry đến Manchester United và chúng tôi mong muốn được làm việc với anh ấy khi chúng tôi chuẩn bị cho mùa giải mới".

Leicester City cũng xác nhận tin tức, cảm ơn Maguire vì đã dành thời gian ở CLB cũng như nói rằng đó là một hợp đồng kỷ lục của CLB.

Tin cùng chuyên mục