Madrid muốn năm thứ 2 liên tiếp đăng cai chung kết Champions League

Thị trưởng Madrid (Tây Ban Nha) cho biết thành phố này đang được coi là nơi tổ chức tiềm năng của trận chung kết Champions League năm nay, và đã đưa ra ý tưởng về “sự hỗ trợ toàn diện và tuyệt đối” của ông.

Sân Wanda Metropolitano của Atletico Madrid đăng cai chung kết Champions League mùa trước. Ảnh: Getty Images
Sân Wanda Metropolitano của Atletico Madrid đăng cai chung kết Champions League mùa trước. Ảnh: Getty Images

Lịch trình trận chung kết hấp dẫn nhất mùa này dự kiến sẽ được tổ chức tại sân Olympic Ataturk ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 30-5, nhưng Champions League bị hoãn từ tháng 3 và hiện UEFA vẫn chưa ấn định thời điểm chính xác để nối lại từ lượt về vòng 1/8. Dự kiến, UEFA sẽ đưa ra cập nhật mới sau cuộc họp Ủy ban điều hành vào ngày 17-6.

Nhưng, gần đây tờ New York Times đưa tin, rằng trận chung kết năm nay sẽ được chuyển khỏi Thổ Nhĩ Kỳ và Istanbul sẽ được bù đắp bằng cơ hội khác trong tương lai gần. E ngại của các nhà tổ chức là Thổ Nhĩ Kỳ khó đảm bảo an toàn sức khỏe cho một lượng rất lớn người hâm mộ sẽ đến đây giữa lúc dịch bệnh chưa thật sự bị khống chế, và muốn đưa trận chung kết đến các quốc gia an toàn hơn. Đài phát thanh Cadena của Tây Ban Nha thì hé lộ rằng Lisbon (Bồ Đào Nha) là một phương án dự phòng. Còn Sky Italy thì tin trận đấu sẽ được chuyển sang Đức.

Tuy nhiên, Chính quyền Madrid vừa công khai ứng cử cho vai trò qua trọng này, Thị trưởng Jose Luis Martinez-Almeida nói: “Tôi biết các bước đang được thực hiện về vấn đề này và thay mặt Hội đồng thành phố, tôi muốn thể hiện sự ủng hộ hoàn toàn và tuyệt đối cho trận chung kết Champions League được tổ chức tại Madrid. Tôi nghĩ rằng việc tổ chức một sự kiện quốc tế như trận chung kết Champions League là rất quan trọng, đặc biệt là trong những trường hợp này. Nó sẽ chứng minh về khả năng phục hồi nhanh của Madrid trong một thời gian rất ngắn sau tình huống kịch tính mà chúng tôi đã trải qua”.

Tây Ban Nha đã có thể kiểm soát Covid-19 trong những tuần gần đây, và việc La liga sẽ khởi động lại vào ngày mai (11-6) là ví dụ rõ ràng. Mùa giải năm ngoái, sân Wanda Metropolitano của Atletico Madrid là điểm đăng cai chung kết giữa Liverpool và Tottenham. Trong khi, Santiago Bernabeu của Real Madrid đã tổ chức trận đấu quyết định năm 2010 giữa Inter Milan và Bayern Munich.

Tin cùng chuyên mục