Madrid Masters: Federer là một nghệ sĩ, nhưng Nadal mới là ứng viên nặng ký nhất

Việc Roger Federer quay trở lại mặt sân đất nện lần đầu tiên sau 3 năm, và sẽ hiện diện ở giải Madrid Masters vào đầu tuần sau, là một tin rất vui cho giới mộ điệu, dù kỳ vọng dành cho anh là không nhiều, do mặt sân đất nện không phải là sở trường của anh. Dưới đây là quan điểm của ông Manolo Santana, Giám đốc điều hành giải, về Federer và Rafael Nadal.

Nadal trong một buổi tập gần đây
Nadal trong một buổi tập gần đây

Trả lời phỏng vấn trên tờ Marca, ông Santana cho biết: “Với tôi, Rafael Nadal vẫn đang giữ vị thế của ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch ở Madrid. Novak Djokovic thì dường như đang suy nghĩ nhiều hơn đến đấu trường Grand Slam (ý của ông Santana rất có thể là, Djokovic hiện đang tập trung cho Roland Garros nhiều hơn là tập trung cho Madrid Masters”.

Djokovic gặp Nadal trên sân tập 
“Còn về Roger Federer, điều duy nhất mà tôi có thể nói chỉ là anh ấy là một nghệ sĩ. Hy vọng, anh ấy sẽ chơi trận chung kết với Rafa. Đó cũng chính là trận chung kết trong mơ mà mọi người đều muốn có. Người ta không ngừng hỏi tôi về những tấm vé để xem sự hiện diện của Federer và Nadal”, ông Sanata hào hứng cho biết thêm.

Ông Santana đã dành sự tiếp đón rất trọng thị cho Federer, Nadal, Djokovic. Ông đã gặp gỡ cả 3 anh em nhà Djokovic khi họ vừa đến với Caja Magica. Riêng về phần Federer, ông Santana đã ra tận sân bay để đón anh, ngay sau khi anh vừa đáp chuyến máy bay tư nhân xuống phi trường quốc tế Madrid Barajas. Sự xuất hiện của Federer là một bảo chứng thành công cho giải.

Madrid Masters: Federer là một nghệ sĩ, nhưng Nadal mới là ứng viên nặng ký nhất ảnh 1 Ông Santana ra tận sân bay để đón Federer
Nói về cơ hội của các tay vợt ở Roland Garros, ông Sanata cũng đánh giá rất cao Nadal, bất chấp việc “Vua sân đất nện” liên tục để thua Fabio Fognini và Dominic Thiem chỉ sau 2 ván đấu trong thời gian vừa qua: “Nếu anh ấy hoàn toàn khỏe mạnh, không bị chấn thương, tôi nói Rafa sẽ là ứng viên số 1. Ngay cả khi các CĐV muốn có những gương mặt mới mẻ”.

Ông Santana tiếp tục nói sâu xa hơn về trường hợp của Nadal: “Ở Madrid Masters (giải Masters 1.000 trẻ thứ 2 trong lịch sử, chỉ “xưa hơn” Shanghai Masters, mới chỉ có 18 năm tuổi), ngoài Federer, Nadal cũng là một chìa khóa thành công, dù chúng tôi được Liên đoàn quần vợt Tây Ban Nha hỗ trợ rất nhiều. Tất cả mọi đứa nhỏ mà tôi gặp, chúng chỉ có một câu hỏi duy nhất: “Khi nào Rafa đến?”. Cậu ấy là một con người rất tuyệt vời. Cậu ấy cũng rất quan trọng như là David Ferrer, người đã lựa chọn sẽ giải nghệ ở Madrid Masters mùa giải năm nay!”.

Tin cùng chuyên mục