Madrid, Barca chật vật thắng các đối thủ hạng ba

Real Madrid và Barcelona bắt đầu chiến dịch Cúp Nhà vua với những chiến thắng nhọc nhằn trước các đội hạng dưới vào hôm thứ tư.

Cầu thủ Alcoyano (giữa) một lần nữa gây khó khăn cho Real Madrid.
Cầu thủ Alcoyano (giữa) một lần nữa gây khó khăn cho Real Madrid.

Đội bóng đang thống trị ngôi đầu La Liga, Real làm khách tại Alcoyano ở vòng 32, một nơi từng chứng kiến họ phải dừng bước cũng tai vòng đấu này mùa giải trước. Và tưởng chừng cơn ác mộng sẽ lặp lại, cho đến khi 2 bàn thắng muộn đã giúp Real nhọc nhằn đi tiếp. Hậu vệ Eder Militao đưa Real vượt lên trước 4.800 người hâm mộ tại sân El Collao. Nhưng đội chủ nhà đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn và gỡ hòa ở phút 66 nhờ công của Dani Vega. Đến phút 76, Marco Asensio giúp Real tái lập lợi thế, và một bàn phản lưới nhà của Figueras say đó đã đảm bảo chiến thắng 3-1 cho đội khách.

Trước đó, Barcelona đã phải ngược dòng để đánh bại đội chủ nhà hạng 3 Linares Deportivo với tỷ số 2-1. Tiền đạo Ousmane Dembele vào sân từ ghế dự bị để gỡ hòa 1-1 cho Barca ở phút 63, khi trước đó Hugo Diaz giúp Linares vượt lên từ phút 19. Ferran Jutgla đã ghi bàn để hoàn tất màn lội ngược dòng ở phút 69. Bên cạnh màn ngược dòng, thì điểm đáng chú ý khác của Barca là việc Dani Alves chơi trận đầu tiên kể từ khi trở lại. Hậu vệ phải 38 tuổi người Brazil đã chơi cho Barca từ năm 2008 đến năm 2016, giúp họ giành được 23 danh hiệu trong đó có 3 chiếc cúp Champions League. Anh nói sau trận: “Đây là một ngày rất đặc biệt đối với tôi, được trở lại đội bóng này, và một lần nữa sống lại những khoảnh khắc này của Cúp Nhà vua. Nó thật kỳ diệu”.

Nhưng một đội hạng 3 khác là Atletico Baleares đã thành công trong màn lật đổ của mình khi đánh bại đại diện La Liga thứ 2 là Celta Vigo với tỷ số 2-1. Baleares, đội ở vòng đấu trước đó đã vùi dập Getafe với tỷ số 5-0, đã giành chiến thắng nhờ cú đúp của Manel Martinez.

Ở những kết quả khác, Denis Cheryshev ghi bàn ở phút bù giờ giúp Valencia giành chiến thắng 2-1 trước đội bóng hạng nhì Cartagena. Trong khi Mikel Oyarzabal lập cú đúp giúp Real Sociedad thắng Leganes 3-2, còn Real Betis đánh bại Valladolid 3-0 và Mallorca đánh bại Eibar 2-1.

Tin cùng chuyên mục