Maccabi Haifa đẩy Juventus đến bờ vực bị loại

Juventus nhận lãnh thất bại tủi hổ 0-2 trên sân đối thủ khiêm tốn Maccabi Haifa, trận thua thứ 3 sau 4 vòng đấu thật sự đã đẩy đội bóng khủng hoảng của HLV Massimiliano Allegri đến sát nguy cơ bị loại.

Cú đúp của Omer Atzili (phải) vùi Juve vào khủng hoảng.
Cú đúp của Omer Atzili (phải) vùi Juve vào khủng hoảng.

Juve chưa bao giờ thua 3 trong 4 trận đầu tiên ở vòng bảng trước đó, nhưng Maccabi Haifa hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng hôm thứ ba sau màn trình diễn với rất nhiều năng lượng. Cú đúp của tiền đạo Omer Atzili ở phút thứ 7 và 42 đã giúp đội bóng Israel có được chiến thắng nổi tiếng tại sân Sammy Ofer, là trận thắng đầu tiên của họ tại Champions League trong 20 năm.

Trong trận cầu phải thắng, đặc biệt khi có niềm tin từ chiến thắng 3-1 ở lượt đi trên sân nhà vào tuần trước, nhưng Juve lại bất ngờ thể hiện thứ tinh thần bạc nhược. Họ để chủ nhà vượt trội trong hiệp đầu, thua 2 bàn và mất thêm ngôi sao kiến tạo Angel Di Maria ở phút 24 vì chấn thương gân khoeo. Trận thua càng gây thêm áp lực lên HLV Allegri, sau khi đội của ông đã rơi xuống vị trí thứ 8 ở Serie A. Tuy nhiên, Chủ tịch Andrea Agnelli dù thừa nhận thất vọng, nhưng khẳng định công việc của HLV Allegri không bị đe dọa: “Hôm nay là một buổi tối khó khăn. Tôi cảm thấy xấu hổ vì những gì đang xảy ra, tôi tức giận. Nhưng Allegri sẽ ở lại ít nhất cho đến cuối mùa giải... Đó không phải là lỗi của HLV. Trong tình huống này, bạn không thể đổ lỗi cho một người, đó là cả tập thể”.

Kết quả tồi tệ này khiến Juve có bằng 3 điểm với Maccabi Haifa. Rất may mắn cho họ là 2 đội xếp trên PSG và Benfica tiếp tục cầm hòa nhau 1-1, và cùng có 8 điểm. Tuy nhiên, nếu không nhanh chóng thay đổi, số phận của đại diện Serie A sẽ được định đoạt sau chuyến làm khách tại Benfica vào ngày 25-10 tới.

Maccabi Haifa đẩy Juventus đến bờ vực bị loại ảnh 1 Kylian Mbappe thất vọng khi bàn thắng của anh vẫn không đủ giúp PSG thắng trận.

Loạt trận hôm thứ ba vừa qua cũng đáng thất vọng với PSG khi họ không thể tận dụng lợi thế sân nhà để tạo ưu thế điểm số với Benfica. Lionel Messi bị chấn thương và phải xem trận đấu từ khán đài, nhưng Kylian Mbappe đã sút thắng quả phạt đền ở phút 40 để giúp chủ nhà vượt lên. Đây là bàn thắng thứ 31 và giúp chân sút người Pháp trở thành cầu thủ ghi kỷ bàn lục của CLB tại Champions League. Tuy nhiên, Joao Mario đã cân bằng tỷ số cho Benfica bằng một quả phạt đền khác ở phút 62.

Mbappe tưởng chừng đã ấn định chiến thắng của PSG ở phút 87, nhưng cú vô lê ấn tượng của anh vào lưới đã bị từ chối vì lỗi việt vị. Mặc dù vậy, nhà vô địch Pháp vẫn đang dẫn đầu bảng H, và sẽ giành vé vào vòng 1/8 nếu đánh bại Maccabi Haifa trên sân nhà vào ngày 26-10.

Tin cùng chuyên mục