Mã Xuân Cường đăng quang giải Billiards quốc tế Bình Dương 2022

Duy trì được thể lực và trạng thái tâm lý ổn định trong suốt 8 tiếng đồng qua 4 trận thắng liên tiếp của ngày thi đấu cuối cùng, cơ thủ Mã Xuân Cường đã xuất sắc đăng quang giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương – Cúp Becamex IJC – Number 1 khi đánh bại nhà vô địch quốc gia năm 2020 Trần Đức Minh trong trận chung kết diễn ra vào chiều nay tại Bình Dương.

 Mã Xuân Cường lần đầu tiên đăng quang giải Bình Dương
Mã Xuân Cường lần đầu tiên đăng quang giải Bình Dương

Để có mặt trong trận chung kết, cơ thủ Mã Xuân Cường được giới billiards Việt Nam đặt cho biệt danh “Mèo máy Doraemon” vì lối đánh quá nhanh không cần tính toán đã vượt qua cơ thủ huyền thoại Lý Thế Vinh 40/27 trong trận đấu vòng 1/8 vào lúc 9 giờ sáng nay. Sau đó ở trận đấu tứ kết vào lúc 11 giờ, anh tiếp tục hạ gục Văn Hoàng Ba với tỷ số 40/28 để gặp Đinh Nam Khánh ở bán kết lúc 13 giờ.

Đây là trận đấu cực kỳ khó khăn cho “Mèo máy Doraemon” khi anh làm một cuộc đảo ngược tình thế với một series 15 điểm vượt lên dẫn 29/21 sau khi bị Văn Hoàng Ba dẫn 21/14. Nhờ duy trì ưu thế sau đó, Mã Xuân Cường cuối cùng đánh bại Văn Hoàng Ba với điểm số chung cuộc 40/35.

Mã Xuân Cường đăng quang giải Billiards quốc tế Bình Dương 2022 ảnh 1 Mã Xuân Cường với niềm vui chiến thắng

Sau khi có chiến thắng khá ấn tượng loại cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến, cơ thủ Trần Đức Minh đã có chiến thắng dễ dàng trước Mai Tân Huyên 40/29 ở vòng 1/8 và Nguyễn Trần Thanh Tự 40/19 ở tứ kết để lọt vào bán kết gặp cơ thủ trẻ Bao Phương Vinh.

Cơ thủ trẻ Bao Phương Vinh gần đây đang làm dậy sóng giới Billiards Việt Nam nhờ sự tiến bộ vượt bậc, đạt nhiều thành tích khả quan ở đấu trường quốc tế nên được mọi người chú ý. Đúng như dự đoán, trận đấu giữa tài năng trẻ Bao Phương Vinh và cựu vô địch quốc gia Trần Đức Minh diễn ra khá gây cấn và hấp dẫn.

Mã Xuân Cường đăng quang giải Billiards quốc tế Bình Dương 2022 ảnh 2 Cơ thủ trẻ Bao Phương Vinh dừng chân ở bán kết

Cầm bi trắng, Trần Đức Minh đã chạm tới điểm 40 trước, trong khi Bao Phương Vinh chỉ mới 35. Ớ cú đề pa hậu sau đó cầm bi vàng, Bao Phương Vinh đã làm khán giả tại nhà thi đấu Bình Dương phấn chấn với một series 5 điểm để cân bằng điểm số 40/40, buộc trận đấu phải giải quyết bằng lượt Penalty quyết định. Thế nhưng, Bao Phương Vinh chỉ ghi được 2 điểm trong cú đề pa penalty, trong khi đàn anh Trần Đức Minh được 3 điểm. Điều này đồng nghĩa, cơ thủ Trần Đức Minh đã lọt vào trận chung kết lúc 15 giờ 30 gặp cơ thủ Mã Xuân Cường.

Mã Xuân Cường đăng quang giải Billiards quốc tế Bình Dương 2022 ảnh 3 Trần Đức Minh đã có trận chung kết không tốt

Chắc trải qua 3 trận đấu liên tiếp khá gây cấn nên Trần Đức Minh dường như không có một trạng thái tâm lý tốt trong trận chung kết. Anh đã mất cảm giác bi khiến các cú đánh không còn chuẩn xác. Ngược lại, Mã Xuân Cường lại bắt đúng đài, đánh như cái máy đúng như biệt danh “Mèo máy Doraemon” nên hoàn toàn chiếm ưu thế. Khi đang bị dẫn 6/7, Mã Xuân Cường tung series 11 vượt lên dẫn lại 16/7 để làm nên mấu chốt của chiến thắng. Bởi sau đó, anh tiếp tục gia tăng cách biệt và giành chiến thắng chung cuộc với điểm số cách biệt 40/18.

Như vậy, giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương - Cúp Becamex IJC – Number 1 do Đài Truyền hình Bình Dương BTV phối hợp tổ chức đã thành công mỹ mãn với chức vô địch thuộc về cơ thủ Mã Xuân Cường với phần thưởng 60 triệu đồng. Cơ thủ Đinh Quang Hải nhận được giải cơ thủ có series cao điểm nhất với 20 điểm nhận 10 triệu đồng. 

Tin cùng chuyên mục