Mã Minh Cẩm vào vòng knock out có cơ hội “rinh” 6 tỷ đồng tiền thưởng giải billiards PBA World Championship

Chơi thăng hoa trong trận đấu cuối vòng bảng H, Mã Minh Cẩm xuất sắc đánh bại cơ thủ nước chủ nhà Hàn Quốc Sam Il Seo để giành 1 trong 2 chiếc vé vào vòng knock out giải Billiards PBA World Championship có số tiền thưởng khủng 6 tỷ đồng cho danh hiệu vô địch.

Mã Minh Cẩm chuyển sang PBA chơi khá thành công.
Mã Minh Cẩm chuyển sang PBA chơi khá thành công.

Trước khi bước vào trận cuối vòng bảng, cục diện bảng H đã xác định được Tae Jun Oh có 2 trận thắng trước Mã Minh Cẩm và Sam Il Seo giành chiếc vé đầu tiên vào vòng trong. Ngược lại, bảng cũng xác định được cơ thủ Kim Ki Hyok bị loại do cùng thua Mã Minh Cẩm và Sam Il Seo. Do đó trận đấu cuối, Tae Jun Oh gặp Kim Ki Hyok chỉ mang tính chất thủ tục vì kết quả như thế nào cũng không ảnh hưởng đến chiếc vé của Tae Jun Oh.

Trong khi đó, cả Mã Minh Cẩm và Sam Il Seo đều giống nhau cùng thắng Kim Ki Hyok nhưng lại thua Tae Jun Oh. Điều này đồng nghĩa, cuộc đối đầu giữa hai cơ thủ này ở trận đấu cuối được xem là trận đấu “sinh tử” để xác định người thắng mới có cơ hội tranh chấp chức vô địch phần thưởng “khủng” 6 tỷ đồng.

Mã Minh Cẩm vào vòng knock out có cơ hội “rinh” 6 tỷ đồng tiền thưởng giải billiards PBA World Championship ảnh 1 Mã MInh Cẩm thi đề pa khá tốt khi cả 3 trận đều đề pa đầu. 

Do tính chất quan trọng của trận đấu, cả hai đều chơi khá thận trọng. Có thể nói rằng, Mã Minh Cẩm đang có cảm giác thi đề pa rất tốt khi cả 3 trận vòng bảng, cơ thủ Việt Nam đều là người “khai hoả”.

Cũng như hai trận đấu trước, Mã Minh Cẩm chơi khá tốt trong ván đầu khi đề pa ghi liền 6 điểm. Thế nhưng, cơ thủ hạng 8 PBA Sam Il Seo cho thấy mình không phải dạng vừa khi cân bằng điểm số 8/8 sau khi bị cơ thủ Việt Nam dẫn trước 8/2. Khi cơ thủ Hàn Quốc vừa bắt kịp, Mã Minh Cẩm tung ra thêm series 5 nâng điểm số lên 13/8 và kết thúc luôn ván 1 với điểm số 15/9.

Mã Minh Cẩm vào vòng knock out có cơ hội “rinh” 6 tỷ đồng tiền thưởng giải billiards PBA World Championship ảnh 2 Thời cơ đã đến cho Mã Minh Cẩm chinh phục ngôi vô địch 6 tỷ đồng. 

Ván thi đấu thứ hai, Sam Il Seo đề pa nhưng chỉ ghi được 1 điểm, cộng với 1 điểm ở lượt cơ thứ 2 tạm vượt lên dẫn trước 2/0. Nhưng nhiêu đó là những gì cơ thủ Hàn Quốc làm được trong ván này bởi Mã Minh Cẩm đã có một khoảng khắc thi đấu quá sung mãn. Từng đường cơ chuẩn xác, một series 6, rồi kế đến series 2 và cuối cùng một series 7, Mã Minh Cẩm làm gọn gàng 15 điểm để kết thúc ván với điểm số 15/2, nâng tỷ số lên 2-0.

Sang ván thứ ba là màn đáp trả mãnh liệt của cơ thủ Hàn Quốc khi Mã Minh Cẩm đề pa không trúng bi mục tiêu. Một series 6 và sau đó là một series 8, nó đã giúp Sam Il Seo thành công ở ván này với chiến thắng 15/4, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhen nhóm hi vọng lội ngược dòng.

Thế nhưng ở ván thứ 4, Mã Minh Cẩm không muốn “đêm dài lắm mộng” khi chơi khá tốt sau cú đề pa của Sam Il Seo không ghi điểm. Anh tạo ra khoảng cách 11/2 và kết thúc luôn với điểm số 15/7, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1.

Mã Minh Cẩm vào vòng knock out có cơ hội “rinh” 6 tỷ đồng tiền thưởng giải billiards PBA World Championship ảnh 3 Dứng đầu bảng Mã Minh Cẩm chắc chắn né được Caudron (ảnh) ở vòng 1/8. 

Không những chiến thắng giành quyền vào vòng knock out, Mã Minh Cẩm còn nhận được món quà từ Kim Ki Hyok khi cơ thủ đã bị loại bất ngờ đánh bại Tae Jun Oh với tỷ số 3-1. Kết quả này vô tình giúp Mã Minh Cẩm vươn lên đứng đầu bảng H do có cùng 2 thắng, 1 thua, cùng hiệu số (+2) nhưng hơn chỉ số trung bình lượt cơ 1,532 so với 1,382 của Tae Jun Oh. Có thể xem đây là một lợi thế cho cơ thủ Việt Nam vì đứng đầu bảng vào vòng loại trực tiếp gồm 16 cơ thủ vào ngày 3-3, Mã Minh Cẩm sẽ tránh được các cơ thủ đầu bảng khác gồm những tên tuổi đáng gờm như Kasidokostas (nhất bảng A), “thiên tài” Caudron (nhất bảng B), Zapata (nhất bảng E), Leppens (nhất bảng F), Uymaz (nhất bảng G).

Tin cùng chuyên mục