Mã Minh Cẩm, Phương Linh tiến vào vòng 3 giải Billiard PBA Tour có số tiền thưởng 2 tỷ đồng cho chức vô địch

Trong số 4 cơ thủ Việt Nam tham gia đấu trường Billiard PBA Tour đang diễn ra tại Hàn Quốc, hai cơ thủ Mã Minh Cẩm, Nguyễn Huỳnh Phương Linh giành 2 chiến thắng để tiến vào vòng 32 cơ thủ mạnh nhất của Round 1 do Hiệp hội Billiard chuyên nghiệp tổ chức.

Nguyễn Huỳnh Phương Linh đang thăng hoa ở PBA
Nguyễn Huỳnh Phương Linh đang thăng hoa ở PBA

Từ bỏ hệ thống giải do Liên đoàn Billiard thế giới UMB tổ chức, cơ thủ Nguyễn Quốc Nguyện chuyển sang PBA và đã có một khởi đầu không như mong muốn. Trong vòng đấu đầu tiên gồm 128 cơ thủ đánh loại trực tiếp, Nguyễn Quốc Nguyện đã bị thất thủ ngay ở lượt Penalty định mệnh trước Ji Won Hwang (Hàn Quốc).

Thi đề pa tốt, nhưng Quốc Nguyện lại bốc những lá thăm xếp vị trí không may mắn khiến hình bi đề pa rất khó. Trong 4 lượt đề pa của trận đấu, cả hai cơ thủ không có ai thực hiện thành công. Khi Quốc Nguyện thua ván đầu 9/15 và thắng lại 15/0 ở ván 2, rồi tiếp tục thua ván 3 với điểm số 3/15 và thắng lại ván 4 với điểm số 15/3, trận đấu phải giải quyết bằng lượt Penalty quyết định.

Mã Minh Cẩm, Phương Linh tiến vào vòng 3 giải Billiard PBA Tour có số tiền thưởng 2 tỷ đồng cho chức vô địch ảnh 1 Nguyễn Quốc Nguyện có màn ra mắt buồn ở PBA

Xét thấy hình đề pa xấu, Quốc Nguyện được quyền ưu tiên đã quyết định nhường quyền đề pa cho Ji Won Hwang. Tuy nhiên trong lần này, cơ thủ Hàn Quốc lại thực hiện thành công đi được 1 điểm và chủ động đánh phòng thủ “trúng ăn hụt chạy”. Cuối cùng, Ji Won Hwang đã tạo ra hình bi khó và Nguyễn Quốc Nguyện thực hiện không thành công đành nói lời chia tay với giải.

Tương tự như Nguyễn Quốc Nguyện, cơ thủ Ngô Đình Nại đã có sự quay lại PBA bằng một thất bại trước Nam Guk Jang (Hàn Quốc). Sau khi tỷ số hoà nhau 2-2, trận đấu phải giải quyết bằng lượt Penalty, Nam Guk Jang đã đề pa đi 4 điểm và để lại thế bi khó cho Ngô Đình Nại. Cơ thủ Việt Nam đã không ghi điểm đành nhìn cơ thủ Hàn Quốc tiến vào vòng 2.

Trong khi đó, 2 cơ thủ đã tạo được dấu ấn với giải PBA trong thời gian vừa qua Nguyễn Huỳnh Phương Linh và Mã Minh Cẩm đã thi đấu khá thành công.

Mã Minh Cẩm, Phương Linh tiến vào vòng 3 giải Billiard PBA Tour có số tiền thưởng 2 tỷ đồng cho chức vô địch ảnh 2 Mã Minh Cẩm đang khát khao tìm kiếm danh hiệu đầu tiên ở PBA

Mặc dù bắt nhịp hơi chậm thua ván đầu trước Ji Hun Kwak (Hàn Quốc) với điểm số 3/15, nhưng Mã Minh Cẩm từng bước lấy lại ưu thế và thể hiện sức mạnh thắng lại 3 ván sau với điểm số 15/13, 15/4, 15/9.

Lọt vào vòng 2 diễn ra chiều nay, Mã Minh Cẩm vừa thắng Ngô Đình Nại là Nam Guk Jang (Hàn Quốc). Tung ra nhiều series điểm lớn như 12 và 9, Mã Minh Cẩm đã không cho đối thủ một cơ hội nào khi giành chiến thắng thuyết phục 3-0 (15/11, 15/8, 15/3), qua đó đòi lại “món nợ” cho người đồng hương Ngô Đình Nại, thẳng tiến vào vòng 3.

Trong khi đó, cơ thủ trẻ Nguyễn Huỳnh Phương Linh tiếp tục cho thấy sự tiến bộ kể từ khi gia nhập PBA bằng lối đánh khá chắc chắn. Ở trận ra quân đầu tiên gặp Wan Se Lee (Hàn Quốc), cơ thủ gốc Bình Phước đã có chiến thắng cách biệt 3-1 (15/7, 11/15, 15/6, 15/5).

Mã Minh Cẩm, Phương Linh tiến vào vòng 3 giải Billiard PBA Tour có số tiền thưởng 2 tỷ đồng cho chức vô địch ảnh 3 Nguyễn Huỳnh Phương Linh có một chiến thắng khá ngoạn mục lọt vào vòng 3

Trong trận đấu vòng 2 vừa kết thúc lúc 20 giờ 30 tối nay, Nguyễn Huỳnh Phương Linh đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Jae Kwon Jeung. Sau khi bị dẫn 1-2, Nguyễn Huỳnh Phương Linh đã thắng ván 4 với điểm số sít sao 15/13 để đưa trận đấu vào lượt Penalty quyết định. Dù là người được quyền đề ba, nhưng xét thấy hình bi khó nên Phương Linh chấp nhấn nhường quyền đề pa cho Jae Kwon Jeung.

Thế nhưng, cú đánh a băng đề pa của Jae Kwon Jeung bị tẹt cơ không ghi điểm, Phương Linh nhanh chóng tận dụng cơ hội ghi được 1 điểm quý giá để giành chiến thắng thẳng tiến vào vòng 32, có cơ hội tranh chức vô địch với phần thưởng 100 triệu won (khoảng 2 tỷ đồng).

Tin cùng chuyên mục