Mã Minh Cẩm lập “siêu phẩm” lọt vào tứ kết giải Billiards tiền thưởng lớn nhất thế giới PBA World Championship

Thực hiện một cú đánh trô kéo đầy kỹ thuật và dũng mãnh, Mã Minh Cẩm không chỉ phô diễn một siêu phẩm mà còn là lượt cơ kết liễu Oh Sung Uk lọt vào tứ kết giải Billiards PBA World Championship có số tiền thưởng lớn nhất thế giới (8 tỷ đồng).

Mã MInh Cẩm đang thăng hoa ở giải PBA.
Mã MInh Cẩm đang thăng hoa ở giải PBA.

Sau khi vượt qua vòng bảng, máy tính BTC dựa theo kết quả để sắp xếp 8 cặp đấu loại trực tiếp cho 16 cơ thủ. Kết quả, Mã Minh Cẩm sẽ gặp người đồng đội từng chinh chiến với mình trong màu áo Shinhan Alphas ở đấu trường PBA Team League, đó là Oh Sung Uk.

Nếu ai đã từng xem Oh Sung Uk đánh cùng với Mã Minh Cẩm ở PBA Team League thì cứ nghĩ rằng cơ thủ người Hàn Quốc này chỉ là hạng bình thường, chắc có lẽ dưới cơ cơ thủ Việt Nam, nhưng nhìn vào thành tích ở đấu trường PBA Tour thì ngược lại. Oh Sung Uk chính là một “con cọp” của giải - từng 2 vô địch Tour PBA, trong đó có 1 Tour năm vừa qua. Nếu so sánh về thứ hạng trong bảng xếp hạng PBA, Oh Sung Uk đang đứng hạng 4 cao hơn cả Mã Minh Cẩm (hạng 9).

Bước vào trận đấu, Mã Minh Cẩm một lần nữa cho thấy mình thi đề pa tốt thế nào khi cả 4 lần từ đầu giải đến nay đều giành quyền đi trước. Thế nhưng ưu thế đề pa ngày hôm nay lại là một bất lợi cho Mã Minh Cẩm vì anh chọn 3 con số ra hình bi rất xấu. Xấu đến nỗi mà trong trận đấu có 4 lần đề pa, cả hai cơ thủ (mỗi cơ thủ 2 lần) đều không có ai thành công.

May cho Mã Minh Cẩm ở trong ván đầu, sau khi anh thực hiện đề pa không thành công và 2 cơ tiếp theo chỉ ghi được 1 điểm (bị Oh Sung Uk dẫn 6/1), cơ thủ Việt Nam mới bắt đầu vô nhịp thực hiện 2 serie 6 điểm và 7 điểm liên tiếp. Nhờ đó, Mã Minh Cẩm vươn lên dẫn lại 14/6 và kết thúc luôn ở lượt cơ sau đó với điểm số 15/6.

Mọi chuyện khá thuận lợi cho Mã Minh Cẩm trong ván 2 khi đối thủ đề pa không thành công. Ở thời điểm đang dẫn Oh Sung Uk 2/1, cơ thủ nhà họ Mã đã có 1 series 5 gia tăng cách biệt lên 7/1 và một series 6 nâng lên thành 13/1, qua đó thắng luôn 15/3 nâng tỷ số lên 2-0.

Mã Minh Cẩm lập “siêu phẩm” lọt vào tứ kết giải Billiards tiền thưởng lớn nhất thế giới PBA World Championship ảnh 1 Mã MInh Cẩm (bìa trái) và Oh Sung Uk (kế bên) trong màu áo Alphas. 

Không có được cảm giác tốt trong ván thứ 3, bỏ qua 3 thế bi “sườn” cũng như cú a băng 2 điểm thiếu lực, Mã Minh Cẩm để cho Oh Sung Uk dẫn khá xa với điểm số 14/7. Mặc dù thực hiện series 6 rút ngắn điểm số xuống còn 13/14, anh vẫn không ngăn được cơ thủ Hàn Quốc có ván thắng đầu tiên 15/13 để rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống còn 1-2.

Ván thứ 4 là màn rượt đuổi điểm số khá hào hứng khi điểm số đang hoà nhau 2/2, Mã Minh Cẩm tung ra series 4 vượt lên dẫn trước 6/2. Ngay lập tức, Oh Sung Uk đáp trả bằng series 5 vượt lên dẫn lại 7/6. Thế nhưng cuộc chơi chỉ dừng lại ở đó do Mã Minh Cẩm rơi vào trạng thái tâm lý thăng hoa. Một series 4 điểm và thêm cơ 2 điểm nữa vươn lên dẫn 12/7, Mã Minh Cẩm tiếp tục phá được thế bi “cực khó”.

Mã Minh Cẩm lập “siêu phẩm” lọt vào tứ kết giải Billiards tiền thưởng lớn nhất thế giới PBA World Championship ảnh 2 Điểm số chung cuộc trận đấu. 

Không có điều kiện đặt cơ thuận lợi phải chồm người lên bàn chống 1 chân, không có tia đánh nút số rõ ràng nào nhưng Mã Minh Cẩm vẫn chuẩn xác trong cú trô kéo với lực tay đầy uy lực. Cú giựt bi về sau với một cảm giác ép phê tuyệt đỉnh đưa quỹ đạo trái bi chạy cong vòng “như trái chuối”, chạm đủ 3 băng và trúng bi mục tiêu ghi điểm đẹp mắt. Phá được khối “bê tông” siêu cứng, tay cơ nhà họ Mã ghi tiếp 2 điểm, qua đó kết thúc luôn ván 4 với điểm số 15/7.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-1 (15/6, 15/3, 13/15, 15/7), Mã Minh Cẩm sẽ lọt vào tứ kết gặp người thắng trong cặp đấu giữa David Zapata và Han Dong Won. Bên cạnh đó, Mã Minh Cẩm cầm chắc 90 triệu đồng tiền thưởng (4,5 triệu Won). Tuy giải có số tiền thưởng lớn 400 triệu Won (khoảng 8 tỷ đồng), nhưng tất cả đều dồn cho chức vô địch với số tiền “khủng” 300 triệu Won (6 tỷ đồng). Trong khi đó, người đứng thứ hai chỉ nhận bằng 1/10 người vô địch, có nghĩa là chỉ được thưởng 600 triệu đồng (30 triệu Won). Lọt vào bán kết cũng nhận được phần thuởng khoảng 200 triệu đồng (10 triệu Won).

Tin cùng chuyên mục