Mã Minh Cẩm đấu với “thiên tài” Billiards thế giới Caudron ở giải PBA Teameague

Một lần nữa, cơ duyên sẽ đưa cơ thủ Việt Nam từng giành huy chương đồng giải Billiards 3 băng vô địch thế giới Mã Minh Cẩm đối đầu với cơ thủ được mệnh danh là “thiên tài” billiards thế giới Frederic Caudron (Bỉ) ở giải Billiards đồng đội PBA Teameague sẽ khởi tranh vào ngày 10-9 tới tại Hàn Quốc.

Cơ thủ Mã Minh Cẩm đeo khẩu trang khi thi đấu giải tại Hàn Quốc
Cơ thủ Mã Minh Cẩm đeo khẩu trang khi thi đấu giải tại Hàn Quốc

Như chúng ta đã biết, cơ thủ Mã Minh Cẩm chấp nhận rời các giải đấu của Liên đoàn billiards thế giới UMB kể từ đầu năm nay để gia nhận tổ chức PBA vừa mới thành lập trong thời gian gần đây. Sau khi tham dự giải đầu tiên trong hệ thống PBA vào cuối tháng 1, Mã Minh Cẩm không may bị kẹt ở Hàn Quốc vì dịch bệnh Covid-19 không thể về nước.

Mã Minh Cẩm đấu với “thiên tài” Billiards thế giới Caudron ở giải PBA Teameague ảnh 1 Trong khi UMB chưa tổ chức giải trở lại vì dịch Covid-19, PBA quyết định cho tranh tài
Chính vì bị kẹt lại ở xứ sở Kim Chi, Mã Minh Cẩm có dịp tham dự giải thứ 2 của PBA Tour vào tháng 7 vừa qua, trong khi cơ thủ khác Dương Anh Vũ không thể sang tham gia được.

Cũng chính tại giải đấu này, người hâm mộ cũng như giới chuyên môn trong hệ thống PBA bắt đầu chú ý đến cơ thủ Việt Nam khi Mã Minh Cẩm tạo tiếng vang xuất sắc đánh bại “thiên tài” Caudron ở tứ kết giành quyền vào bán kết. Tuy dừng chân ở bán kết, nhưng kết quả này vẫn được xem là thành tích khá ấn tượng cho một cơ thủ chỉ lần thứ 2 bước vào sân chơi của PBA.

Theo thông báo của tổ chức PBA, từ ngày 10 đến 14-9 tới đây, họ sẽ tổ chức giải Billiards đồng đội Shinhan Investment PBA Team League 2020-2021 với sự tham dự của 6 đội, thi đấu vòng tròn. Một trận đấu đồng đội của giải PBA Team sẽ có 6 trận gồm: 2 trận đơn nam, 2 trận đơn nữ, 1 trận song tô đôi nam và một trận song tô đôi nam nữ.

Mã Minh Cẩm đấu với “thiên tài” Billiards thế giới Caudron ở giải PBA Teameague ảnh 2 Mã MInh Cẩm và Caudron gặp nhau tại giải PBA vào tháng 7 

Cơ thủ Mã Minh Cẩm vinh dự được mời tham gia vào đội Shinhan Investment. Không những thế, Mã Minh Cẩm còn được coi trọng làm cơ thủ chủ lực đảm nhận trận đơn nam và trận đôi nam nữ (song tô) khi đối đầu với đội Welcome Savings Bank do cơ thủ nổi tiếng người Bỉ Frederic Caudron dẫn đầu.

Theo lịch thi đấu đã được công bố, Mã Minh Cẩm sẽ đảm nhận trận đơn nam quyết đấu với Caudron và anh sẽ cùng cơ thủ nữ Kim Ga Young thi đấu với Han Ji Seung/Yuram Cha ở trận song tô đôi nam nữ.

Trận đấu sẽ bắt đầu vào lúc 10 giờ 10 phút theo giờ Việt Nam và sẽ được phát trực tiếp trên các kênh truyền thông của PBA. Ngoài ra, được sự đồng ý của PBA, kênh Billiard Việt Nam sẽ phát trực tiếp các trận đấu có mặt của Mã Minh Cẩm để phục vụ các bạn hâm mộ trong nước.

Tin cùng chuyên mục