Mã Minh Cẩm đánh rơi chiến thắng trước “thiên tài” Caudron ở giải Billiards PBA Hàn Quốc

Bỏ qua điểm kết thúc trận đấu, cơ thủ Việt Nam Mã Minh Cẩm không những thua ngược trước Frederic Caudron (Bỉ), đồng thời khiến đội nhà Alphas đánh rơi chiến thắng trước Phoenix ở giải Billiards 3 băng đồng đội Shinhan Investment PBA Team League khởi tranh sáng nay tại Hàn Quốc.

Mã Minh Cẩm là cơ thủ Việt Nam duy nhất dự giải. Ảnh: PBA
Mã Minh Cẩm là cơ thủ Việt Nam duy nhất dự giải. Ảnh: PBA

Như chúng ta đã biết, tổ chức Billiards PBA mới thành lập trong 2 năm nay, thi đấu độc lập với các giải đấu của Liên đoàn Billiards thế giới UMB khiến làng Billiards 3 băng thế giới đang chia thành 2. Tuy mới ra đời, nhưng PBA có cách tổ chức giải rất khác biệt so với UMB về thể thức thi đấu cũng như cách đánh trong một trận đấu.

Sau khi tình hình dịch Covid-19 ở Hàn Quốc có phần lắng dịu, PBA quyết định tổ chức giải đấu đồng đội Shinhan Investment PBA Team League rất mới lạ. Thậm chí các cơ thủ chuyên nghiệp chúng ta chưa xem giải lần nào cũng không thể biết thể thức thi đấu ra sao. Chỉ có chứng kiến trận đấu đầu tiên giữa hai đội Alphas và Phoenix, một số anh em trong giới billiards 3 băng Việt Nam mới hiểu được cách tổ chức giải đồng đội này là ra sao.

Mã Minh Cẩm đánh rơi chiến thắng trước “thiên tài” Caudron ở giải Billiards PBA Hàn Quốc ảnh 1 Cơ thủ Mã Minh Cẩm (thứ 2 trái sang) trong màu áo đội Alphas. Ảnh: PBA. 

Giải có sự tham dự của 6 đội, mỗi đội từ 5 đến 6 cơ thủ, thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm xếp hạng chung cuộc. Một trận đấu đồng đội gồm 6 ván với cách tính điểm cũng rất riêng biệt theo phong cách của PBA. Ván đầu tiên là trận đôi nam đánh chạm 15 điểm, sau đó là đơn nữ đánh chạm 11 điểm. Ván thứ 3 là đơn nam đánh chạm 15 điểm và kế tiếp là ván song tô đôi nam nữ đánh chạm 15 điểm. Ở ván thứ 5 đánh đơn nam chạm 15 điểm nhưng ván cuối cùng đơn nam chỉ đánh chạm 11 điểm là thắng.

Một trận thắng được 3 điểm, hoà được 1 điểm và thua không được điểm nào. Rơi vào trường hợp hai đội bằng điểm thì cũng xét như bên bóng đá, tính đối đầu trực tiếp trước, rồi mới tổng số ván thắng thua phân định thứ hạng.

Mã Minh Cẩm đánh rơi chiến thắng trước “thiên tài” Caudron ở giải Billiards PBA Hàn Quốc ảnh 2 Cơ thủ Caudron được mệnh danh là thiên tài Billiards 3 băng và từng đứng số 1 thế giới UMB. 

Do tham dự giải PBA vào cuối tháng 1 và bị kẹt lại ở Hàn Quốc vì dịch Covid-19, cơ thủ Mã Minh Cẩm mới có cơ hội tham dự giải đồng đội này, trong khi một cơ thủ khác của Việt Nam Dương Anh Vũ không thể góp mặt. Cơ thủ Việt Nam từng giành huy chương đồng giải vô địch thế giới đầu quân cho CLB Alphas đối đầu với đội Phoenix của cựu số 1 thế giới Frederic Caudron ở trận đầu tiên.

Khởi đầu trận đấu, đội của Mã Minh Cẩm chơi khá tốt khi đồng đội Jung Ju Shin/Keon Hwi Cho đánh bại Caudron/Hyun Min Seo 15/2 ở nội dung đôi nam và Ga Young Kim vượt qua Ye Eun Kim 11/7 ở nội dung đơn nữ, qua đó giúp đội Alphas vượt lên dẫn trước 2-0. Sau khi đồng đội Jung Ju Shin thua Hyun Min Seo 11/15, Mã Minh Cẩm xuất sắc cùng người đẹp Ga Young Kim đánh bại Ji Seung Han/Yu Ram Cha 15/9 trong ván đấu song tô đôi nam nữ, giúp đội Alphas vượt lên dẫn trước 3-1. Một điểm số an toàn cho đội của Mã Minh Cẩm kiếm được 1 trận hoà cho đến thắng ở ngày ra quân.

Mã Minh Cẩm đánh rơi chiến thắng trước “thiên tài” Caudron ở giải Billiards PBA Hàn Quốc ảnh 3 Thông số trận đấu gữa Alphas và Phoenix. 

Tiếp tục được tin tưởng giao nhiệm vụ ở ván thứ 5 đánh đơn nam gặp “thiên tài” billiards thế giới Frederic Caudron, nhưng Mã Minh Cẩm nhập cuộc không tốt do đề-pa hụt ở lượt cơ đầu tiên. Mãi đến lượt cơ thứ 3, Mã Minh Cẩm mới đi series 6 điểm từ đó cân bằng 6/6 rồi vượt lên dẫn lại 14/10. Ở thời khắc quyết định chỉ cần 1 điểm nữa giành chiến thắng, Mã Minh Cẩm thực hiện cú a-băng không thành công tạo điều kiện cho đối phương ghi được 5 điểm, lội ngược dòng thành công thắng lại 15/14, qua đó Frederic Caudron giúp đội Phoenix rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Ở ván thứ 6, người đồng đội của Mã Minh Cẩm là Seong Uk Oh chơi không thành công thua cách biệt Ji Seung Han 1/11, điều này đồng nghĩa đội Phoenix cân bằng tỷ số 3-3 trước Alphas.

Với trận hoà này, đội của Mã Minh Cẩm chỉ được 1 điểm và sẽ thi đấu trận thứ hai vào khoảng 13 giờ chiều mai gặp đội Winners. Được sự đồng ý của PBA, trang FB Billiard Việt Nam sẽ trực tiếp phục vụ cho người hâm mộ trận đấu có mặt của cơ thủ Mã Minh Cẩm.

Tin cùng chuyên mục