Lyon tiếc nuối

Chơi áp đảo trước chủ nhà Bordeaux nhưng Lyon đành phải chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng. HLV Rudi Garcia tiếc rẻ vì không thể có chiến thắng trước một đối thủ chơi chịu đón như vậy.
Lyon tiếc nuối

Bordeaux là đội duy nhất ở Ligue 1 đá 3 trận mà chưa thủng lưới bàn nào. HLV Jean Louis Gasset luôn bố trí hàng thủ dày đặc và lùi sâu vào vòng 16m50 mỗi khi bị dồn ép khiến cho đối phương gần như không còn khoảng trống để dứt điểm.

Bordeaux tiếp tục chiến thuật đó và chấp nhận nhường quyền kiểm soát bóng cho Lyon ngay trên sân nhà. Trong 15 phút đầu trận, Toko-Ekambi, Memphis Depay và Moussa Dembele tung ra những cú dứt điểm uy hiếp khung thành Bordeaux. Dù hàng thủ Bordeaux vây kín nhưng một lần Houssa Aouar dứt điểm bật cột dọc ở phút 80.

Bordeaux không có lấy 1 cú sút trúng đích. Đội bóng của HLV Gasset ở trận hòa với Nantes chỉ có 1 lần dứt điểm trúng khung thành đối phương. Điều đó cho thấy Bordeaux thực sự kém về khâu dứt điểm nhưng HLV Gasset hài lòng với kết quả đạt được. “Chúng tôi vừa mới coi Lyon đá bán kết Champions League với Bayern Munich. Một kết quả hòa dù chúng tôi không có cú dứt điểm trúng đích nào cũng quá hài lòng. Sau 3 trận, Bordeaux thắng 1 và hòa 2 là quá sự mong đợi”, ông Gasset nói.

Trong khi đó, HLV Rudi Garcia tiếc rẻ vì không thể có chiến thắng dù áp đảo hoàn toàn chủ nhà. Ông cho rằng quá khó để chơi cho hay bởi vì Bordeaux chỉ lo phòng ngự, sẵn sàng nhập vào phá bóng ngay trong chân cầu thủ Lyon. Tân binh Kadewere được tung vào sân trong 17 phút cuối trận cũng không thể phá vỡ được thế trận phòng ngự của chủ nhà. Thủ môn Lopes nhận xét Bordeaux chơi phòng ngự quá sâu và quá dày khiến các đồng đội của anh ở phía trên không có không gian để tung ra đường chuyền quyết định và cú sút cuối cùng.

Tin cùng chuyên mục