Lyon thiếu cảm hứng

Trận thứ ba không biết tới thắng lợi, Lyon bị nhận định là đang thiếu nguồn cảm hứng thi đấu.
Lyon thiếu cảm hứng

HLV Rudi Garcia thay đổi chiến thuật 3-5-2 sang 4-4-2 với sự xuất hiện cùng lúc Memphis Depay và Moussa Dembele trên hàng công. Đội bóng lọt vào bán kết Champions League có tới 15 cú dứt điểm nhưng chỉ có 3 lần trúng đích, kiểm soát bóng tới 74% nhưng để Nimes có ít nhất 3 lần khiến thủ môn Lopes hú vía vì không thủng lưới. Lyon cho rằng xứng đáng có được một quả phạt đền nhưng trọng tài coi lại VAR và ra dấu từ chối đòi hỏi này của chủ nhà.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Vậy là Lyon đã trải qua 3 trận liên tiếp không biết được thắng lợi. Lyon chỉ có 5 điểm sau 4 trận đầu mùa là kết quả tồi tệ nhất của chính họ kể từ mùa giải 2014-2015 (lúc đó được 3 điểm).

Trang Maxifoot nhận định rằng Lyon đã có thấy sự thật rằng họ thiếu hẳn cảm hứng thi đấu ở mùa giải mà không có cơ hội chơi tại cúp châu Âu sau 24 năm liên tục. Trong 3 trận bất thắng vừa qua, Lyon chỉ có duy nhất 1 bàn thắng là cú sút phạt đền của Depay. Những màn trình diễn không tốt được cho là nhiều trụ cột tính đường ra đi. Sau Depay có kế hoạch tới Barcelona thì Dembele cũng muốn rời đội để sang Premier League tìm thử thách mới. Cầu thủ bị cấm thi đấu ở trận này là Aoaur do dính thẻ đỏ từ trận thua Montpellier đang là đích nhắm của Arsenal.

HLV Garcia thừa nhận khó khăn của Lyon sau chuỗi trận mở màn đáng thất vọng. Người hâm mộ kêu gọi Chủ tịch Jean Michel Aulas hãy tích cực trên thị trường chuyển nhượng sẽ đóng cửa vào ngày 5-10. Điều này là quá khó bởi ông Aulas đang tính bán bớt ngôi sao nhằm trang trải khó khăn ở mùa giải không được dự cúp châu Âu và hậu quả Covid-19.

Tin cùng chuyên mục