Lyon sẽ mất hậu vệ Marcelo Guedes vào tay Barcelona

Một năm rưỡi sau khi để trung vệ số một Samuel Umtiti sang Barcelona, CLB Pháp Lyon nhiều khả năng mất tiếp trung vệ tốt nhất hiện nay là Marcelo Guedes vào tay gã khổng lồ xứ Catalan.
Trung vệ Marcelo Guedes (số 6). Ảnh: Getty Images.
Trung vệ Marcelo Guedes (số 6). Ảnh: Getty Images.

Điều đáng ghi nhận là cả Lyon và Barcelona đều không đoái hoài tới cầu thủ 30 tuổi này cho đến khi người đại diện của trung vệ Lyon lăng xăng bay tới bay lui giữa Pháp và xứ Catalan trong quyết tâm đưa Guedes rời Ligue 1.

Thực tế là ở Camp Nou, Samuel Umtiti đang chấn thương và lão tướng Mascherano sắp sửa rời Barcelona nên HLV Ernesto Valverde rất cần bổ sung thêm một trung vệ. Barcelona nỗ lực tuyển mộ trung vệ 23 tuổi Yerry Mina từ Palmeiras (Brazil) nhưng đối tác đòi đội bóng xứ Catalan phải chi ra 14 triệu euro, tức gấp 7 lần so với giá đề nghị của Barcelona.

Marcelo Guedes đã hòa nhập rất tốt ở Lyon ngay sau khi chuyển từ Besiktas tới vào mùa hè 2017. Cầu thủ Brazil đá 18/19 trận cho Lyon ở Ligue 1 mùa này và được đánh giá là một trong những trung vệ chơi ấn tượng nhất ở lượt đi giải VĐQG Pháp. Báo chí Pháp nhận định một khi Barcelona không chịu chi đậm để mua Yerry Mina thì sẽ lựa chọn Guedes như một giải pháp thay thế hữu dụng. Cho đến nay, Marcelo Guedes không hề lên tiếng trước những nỗ lực của người đại diện muốn anh sang Barcelona.

Tin cùng chuyên mục