Lyon lại tiếc 3 lần đánh rơi chiến thắng

Lần thứ ba trong 4 trận Champions League vừa qua, Lyon dẫn bàn trước rồi bị gỡ hòa. Lần này, Lyon hai lần dẫn trước Manchester City trên sân nhà nhưng để cho đội khách kiếm được 1 điếm khi trận đấu còn 7 phút.
Lyon lại tiếc 3 lần đánh rơi chiến thắng

HLV Bruno Genesio có lý khi sử dụng Marwel Cornet ngay từ đầu. Tiền đạo Bờ Biển Ngà này chính là cầu thủ mở tỷ số cho Lyon ở trận thắng trên sân Manchester City. Cornet liên tục uy hiếp hàng thủ Manchester City ở trận đấu này và tới phút 55 thì anh mở tỷ số trận đấu bằng cú sút vòng cung rất đẹp từ bên ngoài khu vực 16m50. Chính Cornet lại đưa Lyon lần thứ hai vượt lên dẫn trước ở phút 81 sau pha “xỏ kim” thủ môn Ederson.

Tiền đạo Memphis Depay trận này không ghi bàn nhưng cả hai bàn thắng của Cornet đều do Depay kiến tạo. Điều đó cho thấy dù ít được thi đấu với nhau nhưng Depay – Cornet chơi rất ăn ý. Rất có thể, HLV Genesio sẽ sử dụng Cornet nhiều hơn ở những trận đấu tới.

Manchester City lép vế hơn Lyon nhưng họ đã biết tận dụng tốt những tình huống bóng chết. Trung vệ Laporte đánh đầu sau pha đá phạt của David Silva để gỡ 1-1 ở phút 62. Aguero gỡ 2-2 ở phút 83 từ pha phạt góc của Mahrez. Trận hòa đủ  Manchester City có một suất dự vòng knock out nhưng rõ ràng đội bóng của HLV Pep Guardiola không chứng tỏ được mình là ứng cử viên số một cho danh hiệu vô địch mùa giải này.

Ông Genesio bảo rằng rất thất vọng và rất tiếc nuối bởi vì lẽ ra Lyon đã có thể kết thúc vòng bảng sớm trước 1 vòng đấu. Lyon lại một lần nữa bị gỡ hòa sau khi hàng công đã chơi rất nỗ lực để có bàn thắng. Lyon sẽ phải chiến với Shakhtar Donetsk ở vòng cuối cùng nhằm lấy tấm vé còn lại ở bảng F vì Shakhtar bất ngờ thắng chủ nhà Hoffenheim 3-2. Shakhtar 5 điểm, Lyon 7 điểm nên đội bóng của HLV Genesio cần ít nhất 1 điểm trên đất Ukraine.

Chủ tịch Lyon là ông Jean - Michel Aulas than thở chuyến làm khách ở Ukraine quá khó khăn. Hiện tại các chuyến bay từ Pháp sang Ukraine tạm hoãn vì bất ổn chính trị của nước này. Ông Aulas đề nghị UEFA chọn sân khác thay vì phải sang Donetsk thi đấu vào lúc này.

                                                                                     

Tin cùng chuyên mục