Lyon chiếm giữ ngôi đầu bảng Ligue 1

Trận đấu sớm trên sân Brest tạm đưa Lyon dẫn đầu BXH Ligue 1 trong lúc chờ Lille đá vòng 22 vào tối mai (21-2) và PSG rạng sáng ngày 22-2.
Memphis Depay vẫn chơi rất hay trong màu áo Lyon
Memphis Depay vẫn chơi rất hay trong màu áo Lyon

Hàng thủ chủ nhà Brest “tặng” cho Lyon 3 bàn thắng ngay trong hiệp 1. Thủ môn Sebastien  Cibois có 45 phút thi đấu thực sự đáng quên. Đầu tiên là ở phút thứ 9 khi Cibois cố tình lừa bóng qua Paqueta nhưng tiền đạo Brazil không cho thủ môn trẻ người Pháp vượt qua mình. Paqueta đoạt được bóng và dễ dàng đá vào lưới trống mở tỷ số trận đấu. Các cầu thủ Brest không hề kèm Memphis Depay để cho đội trưởng Lyon chuyền rất thuận lợi ra khoảng trống ngay trong vòng cấm của chủ nhà cho Aouar nhân đôi cách biệt ở phút 29. Chính Depay thoát đi tốc độ ở phút 44 và bị thủ môn Cibois phạm lỗi dẫn tới quả 11m mà tiền đạo Hà Lan dứt điểm thành công đưa tỷ số lên 3-0.

Brest nỗ lực sửa sai trong hiệp 2 với 2 bàn thắng nhưng không đủ để giữ lại ít nhất một điểm trên sân nhà. Lyon có cơ hội đưa tỷ số lên cao hơn nhưng rất tiếc pha dứt điểm của Depay lại bật cột dọc ra ngoài. Chiến thắng trở lại với Lyon sau trận thua 1-2 trên sân nhà trước Montpellier tuần trước đã giúp cho đội bóng của HLV Rudi Garcia có được 55 điểm sau 26 trận đấu để tạm vươn lên ngôi đầu bảng Ligue 1 khi có cùng điểm với Lille và hơn PSG 1 điểm. Tuy nhiên, cả Lille và PSG vẫn chưa ra sân thi đấu lượt trận thứ 26.

Tiền đạo Depay xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận đấu này. Cựu cầu thủ Manchester United đã có bàn thắng thứ 14 ở Ligue 1 và chỉ còn cách Kylian Mbappe ở ngôi đầu danh sách ghi bàn 2 lần lập công. Tiền đạo Hà Lan kiến tạo cho Aouar ghi bàn là lần thứ 7 ở Ligue 1 mùa này và là chân chuyền thứ hai ở giải VĐQG Pháp hiện tại. Chính vì thế, có thông tin Depay sẽ rời Lyon sau mùa giải này trước sự chào mời của rất nhiều đội bóng lớn như Barcelona của thầy cũ Ronald Koeman, AC Milan của HLV Stefano Pioli…

Tin cùng chuyên mục