Lyon bất ngờ hạ gục Man.City để tiến vào bán kết Champions League 2020

Rạng sáng 16-8 (giờ Việt Nam), tại sân Jose Alvalade (Bồ Đào Nha), Lyon lại gây bất ngờ lớn khi đánh bại Manchester City bằng tỷ số 3 - 1 để giành quyền vào bán kết Champions League 2020.
Tiền đạo Dembele lập cú đúp vào lưới Manchester City, đưa Lyon vào bán kết. Ảnh: AP
Tiền đạo Dembele lập cú đúp vào lưới Manchester City, đưa Lyon vào bán kết. Ảnh: AP

Được đánh giá cao hơn hẳn nhưng các chân sút Man.City lại thi đấu khá bế tắc trước Lyon. Không những thế, ở phút 24, Lyon bất ngờ vượt lên dẫn 1 - 0 nhờ bàn thắng của M.Cornet.

Bị dẫn bàn, Man.City vùng lên tấn công mạnh mẽ và phải đến phút 69, họ mới có bàn quân bình tỷ số sau cú đệm lòng cận thành của K. De Bruyne tung lưới thủ môn Lopes.

Lyon bất ngờ hạ gục Man.City để tiến vào bán kết Champions League 2020 ảnh 1 Man.City thi đấu lấn lướt nhưng chỉ 1 lần ghi bàn vào lưới Lyon nhờ bàn thắng của De Bruyne (bìa trái). Ảnh: Getty Images
Những tưởng các học trò của HLV Guardiola sẽ lật ngược tình thế để đánh bại đối thủ sau các pha tấn công như vũ bão. Tuy nhiên, do mãi mê dâng cao tấn công, Man.City để lộ nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự và họ phải trả giá cho 2 bàn thua chóng vánh ở các phút 79 và 87.

Tiền đạo M. Dembele trở thành người hùng của đội bóng nước Pháp, khi hai lần phá bẫy việt vị đã đánh bại thủ môn Ederson ở thế đối mặt.

Sau khi Man.City dừng bước, bóng đá Anh đã không còn một đại diện nào tại vòng bán kết Champions League mùa giải năm nay.

Lyon bất ngờ hạ gục Man.City để tiến vào bán kết Champions League 2020 ảnh 2 Sự thất vọng của các cầu thủ Manchester City sau trận đấu. Ảnh: Getty Images
Lyon bất ngờ hạ gục Man.City để tiến vào bán kết Champions League 2020 ảnh 3 Vẻ trầm ngâm của HLV Pep Guardiola
Lyon xứng đáng lọt vào bán kết để gặp Bayern Munich vào ngày 20-8 tới.
Trước đó là trận bán kết giữa Leipzig và Paris Saint-Germain diễn ra vào ngày 19-8.

Tin cùng chuyên mục