Lyon bất ngờ chia tay đội trưởng

Thủ quân Leo Dubois sẽ chia tay Lyon để chuyển sang Thổ Nhĩ Kỳ khoác áo Galatasaray. Hậu vệ 27 tuổi rời đi để tìm kiếm cơ hội có mặt trong thành phần đội tuyển Pháp.tại World Cup 2022.
Đội trưởng Leo Dubois sắp rời Lyon
Đội trưởng Leo Dubois sắp rời Lyon
Dù là đương kim đội trưởng của Olympique Lyonnais, Leo Dubois phải cạnh tranh với tài năng trẻ Malo Gusto cho vị trí hậu vệ phải. Cảm thấy khả năng bị mất chỗ, Dubois chủ động đánh tiếng muốn ra đi từ cuối mùa trước và đã được "bật đèn xanh".
Fulham và Fiorentina từng theo sát Leo Dubois. Dù vậy, Galatasaray tuy vào cuộc sau nhưng mới là đội được chọn. Không những đảm bảo suất đá chính thường xuyên mà mức đãi ngộ đội bóng đất Thổ mang lại cho thủ quân Lyon hấp dẫn hơn cả. "Sư tử sông Rhone" sẽ thu về khoảng 3 triệu euro từ thương vụ này.
Lyon bất ngờ chia tay đội trưởng ảnh 1 Dubois chưa có nhiều cơ hội tại tuyển Pháp
Leo Dubois có 101 trận khoác áo Lyon. Dù vậy, ở đội tuyển quốc gia, hậu vệ người Pháp mới chỉ ra sân 13 lần. HLV Didier Deschamps luôn ưu tiên Benjamin Pavard cho vị trí hậu vệ phải. Kể cả suất dự bị, Dubois cũng phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ sừng sỏ như Jonathan Clauss, Nordi Mukiele hay Ruben Aguilar. Thậm chí ở EURO 2022, Deschamps chỉ mang theo Pavard và sử dụng Jules Kounde để luân phiên.
Tại một môi trường dễ thở hơn nhưng lại xa xôi, Leo Dubois hy vọng có thể góp mặt trong đội hình Les Blues đến Qatar vào cuối năm nay. Tấm băng đội trưởng Lyon nhiều khả năng sẽ được trao lại cho một trong ba cái tên: Alexandre Lacazette, Corentin Tolisso hoặc Anthony Lopes.

Tin cùng chuyên mục