Lyon bán cầu thủ mùa dịch bệnh

Không giành được quyền dự cúp châu Âu ở mùa giải 2020-2021 buộc Lyon phải tính chuyện bán bớt ngôi sao để trang trải chi tiêu.
Houssem Aouar là món hàng dễ bán
Houssem Aouar là món hàng dễ bán

Chủ tịch Jean-Michel Aulas tới giờ vẫn giữ quan điểm Ligue 1 có thể tiếp tục thi đấu như Bundesliga nhằm phân định rõ ràng ai là nhà vô địch, ai xứng đáng có vé dự Champions League, Europa League và rớt hạng. Khổ nỗi, chính phủ Pháp đã ra quyết định không tổ chức các hoạt động thể thao cho tới tháng 9-2020 thì làm sao Ligue 1 mùa giải 2019-2020 có thể tiếp tục, trong lúc thông thường mùa giải bắt đầu từ giữa tháng 8. Rất có thể, mùa giải 2020-2021 sẽ bắt đầu từ tháng 9 tới. Nói như thế để thấy ý định của ông Aulas chắc chắn không thể áp dụng được vào lúc này.

Lần đầu tiên sau 24 năm, Lyon không có vé dự các cúp châu Âu do đứng thứ 7 trên BXH khi Ban tổ chức giải ra quyết định kết thúc mùa giải. Ông Aulas bảo rằng với tình hình này thì Lyon của ông buộc phải bán bớt cầu thủ để trang trải chi tiêu ở mùa giải mới. Ba cầu thủ có thể được đưa ra thị trường chuyển nhượng là Houssem Aouar, Memphis Depay và Moussa Dembele.

Memphis Depay là tiền đạo và đội trưởng nên ông Aulas muốn giữ lại để làm thủ lĩnh trên sân đấu. Tiền đạo Hà Lan lại muốn rời Lyon bởi vì khát khao được chơi cho những đội bóng lớn. Hiện tại, AC Milan rất quan tâm với Depay, nhất là anh từng có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội tuyển Hà Lan vòng loại Euro 2020. Moussa Dembele gây ấn tượng mạnh ở Ligue 1 mùa này và được các đội bóng ở Premier League quan tâm. Tuy nhiên, Lyon không đồng ý với giá đề xuất 20 triệu euro cho Depay. Ngược lại, các đội bóng Anh “ngợp” với cái giá 90 triệu euro của Dembele.

Khả thi nhất là Aouar. Tiền vệ công sắp sửa bước qua tuổi 22 vào tháng tới đang được Manchester City và Juventus hỏi thăm. Aulas muốn bán qua Juventus để có thể kéo Pjanic về lại Lyon. Aouar còn hợp đồng 3 năm với Lyon và không có ý định gia hạn. Bản thân ông Aulas thừa hiểu Aouar chơi hay ở Champions League mùa giải này khiến cho Juventus càng quyết tâm muốn có anh. Cái giá 50 triệu euro cho một tài năng tuổi 22 được cho là hợp lý nhất trong số 3 ngôi sao mà ông Aulas muốn bán đi mùa hè tới. Do đó, có thể Aouar sẽ sớm gia nhập Juventus một khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa trở lại để Lyon sớm có kế hoạch chi tiêu cho mùa giải đầu tiên không dự cúp châu Âu sau hơn 2 thập niên.

Tin cùng chuyên mục