Lý Hoàng Nam/Lê Quốc Khánh lọt vào tứ kết giải quần vợt M15 Kuala Lumpur Malaysia

Tay vợt kỳ cựu nổi tiếng đánh đôi Lê Quốc Khánh cùng người đàn em là tay vợt đơn số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã có sự kết hợp tốt trong trận ra quân đầu tiên giải quần vợt ITF World Tennis Tour M15 Kuala Lumpur Malaysia với một chiến thắng thuyết phục lọt vào tứ kết.

Hoàng Nam/Quốc Khánh có khởi đầu thuận lợi
Hoàng Nam/Quốc Khánh có khởi đầu thuận lợi

Trong con đường tìm kiếm điểm trong bảng xếp hạng thế giới, tay vợt số 1 Lý Hoàng Nam đã sang Malaysia tham dự giải. Thế nhưng lần này, Hoàng Nam không còn lẻ loi khi có thêm các tay vợt khác như Trịnh Linh Giang, Từ Lê Khánh Duy, Phạm Minh Tuấn, Vũ Hà Minh Đức, Nguyễn Văn Phương và Lê Quốc Khánh đi cùng. Với 7 tay vợt tham dự, đây là con số kỷ lục nhất từ trước đến nay mà các tay vợt Việt Nam ra nước ngoài thi đấu ở giải ITF World Tennis. Chứ bình thường chỉ có Hoàng Nam cộng với 1 hay 2 tay vợt khác.

Trong 7 tay vợt sang Malaysia, có đến 6 tay vợt dự nội dung đơn (trừ Lê Quốc Khánh). Còn nội dung đôi nam, chúng ta chỉ có duy nhất 1 cặp là Lê Quốc Khánh đứng cùng Lý Hoàng Nam.

Lý Hoàng Nam/Lê Quốc Khánh lọt vào tứ kết giải quần vợt M15 Kuala Lumpur Malaysia ảnh 1 Tay vợt trẻ Minh Đức đang được đâu tư thid đấu nước ngoài nhiều hơn

Trận trận ra quân đầu tiên vào chiều nay, Quốc Khánh/Hoàng Nam đã đánh bại được đôi nước chủ nhà Hamdan/Kamaruzzaman trong 2 ván đấu. Với kinh nghiệm của Quốc Khánh và sự toàn diện của Lý Hoàng Nam, đôi Việt Nam khởi đầu trận đấu khá tốt. Quốc Khánh/Hoàng Nam có được 2 điểm break liên tiếp để vượt lên dẫn 4/0 và thắng luôn ván 1 với điểm số 6/4.

Sang ván thứ hai, đôi Việt Nam tiếp tục có điểm break trước khi vượt lên dẫn 4/3. Thế nhưng ngay lập tức, đôi Malaysia đòi lại break để cân bằng điểm số 4/4. Tuy nhiên ở lần lấy điểm break tiếp theo, Quốc Khánh/Hoàng Nam đã không cho đối thủ cơ hội đòi lại nên giành chiến thắng luôn với điểm số 6/4. Thắng chung cuộc 2-0 (6/4, 6/4), Quốc Khánh/Hoàng Nam lọt vào tứ kết gặp đôi Nhật Bản Kazuma/Daisuke.

Lý Hoàng Nam/Lê Quốc Khánh lọt vào tứ kết giải quần vợt M15 Kuala Lumpur Malaysia ảnh 2 Lý Hoàng Nam được xếp làm hạt giống số 1 của giải

Trong khi đó nội dung đơn nam đã thi đấu kết thúc vòng loại, Việt Nam chỉ có duy nhất Trịnh Linh Giang thắng 3 trận liên tiếp trước Zaytsev 2-0 (6/2, 6/3), Srinivasan(Ấn Độ) 2-0 (6/4, 6/1) và Kamath (Ấn Độ) 2-1 (3/6, 6/3, 10/6) giành vé vào vòng chính. Các tay vợt còn lại như Nguyễn Văn Phương, Phạm Minh Tuấn, Từ Lê Khánh Duy đều thua ngay trận đầu và Vũ Hà Minh Đức thì thua trận thứ 2.

Đang đứng hạng 358 thế giới, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam không chỉ được tham dự vòng chính mà còn được xếp làm hạt giống số 1 của giải. Ở trận ra quân đầu tiên, tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh sẽ thi đấu với tay vợt người Trung Quốc Chuhan Wang. Trong khi đó, Trịnh Linh Giang vượt qua vòng loại sẽ gặp tay vợt Isomura (Nhật Bản) ở vòng chính. Do cùng chung một nhánh đấu, nên Trịnh Linh Giang và Lý Hoàng Nam nếu giành chiến thắng thì sẽ gặp nhau ở vòng 2 trong một trận chiến “huynh đệ tương tàn”.

Tin cùng chuyên mục