Lý Hoàng Nam xuất quân chuẩn bị cho mục tiêu tốp 300 quần vợt thế giới

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam sẽ tham dự giải quần vợt Việt Nam Open khởi tranh vào ngày mai tại Đà Nẵng với mong muốn thăng tiến trong bảng xếp hạng thế giới.

Lý Hoàng Nam đang đặt mục tiêu lọt vào tốp 300 thế giới.
Lý Hoàng Nam đang đặt mục tiêu lọt vào tốp 300 thế giới.

Trao đổi với chúng tôi nhân dịp đầu năm, tay vợt hạng 385 thế giới Lý Hoàng Nam cho biết mục tiêu của anh trong năm nay cố gắng lọt vào tốp 300. Theo tay vợt hiện đang khoác áo Becamex Bình Dương, hệ thống thi đấu của quần vợt thế giới bắt đầu từ năm nay có một số thay đổi. Do đó với thứ hạng hiện nay, anh vẫn chưa đủ trình để dự giải đẳng cấp Challenger. Dù vậy, Hoàng Nam vẫn đặt mục tiêu vào tốp 300 ATP để lấy điểm mốc cho sự cố gắng.

Sau nhiều năm tổ chức tại TPHCM, giải quần vợt Việt Nam Open năm nay được chuyển về Đà Nẵng tranh tài. Giải sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 12-1 tại Cung Thể thao Tiên Sơn thành phố Đà Nẵng.

Với tổng giá trị tiền thưởng lên tới 55.000 USD cùng 80 điểm thưởng cho các nhà vô địch, giải đấu lần này thu hút sự chú ý của các VĐV có thứ hạng cao trên BXH quần vợt nhà nghề thế giới, như Marcel Granollers (người Tây Ban Nha, từng lọt Top 20 ATP, hiện đang xếp hạng 96), Teymuraz Gabashvili (người Nga, cựu số 45 ATP, thứ hạng hiện tại 369), Saketh Myneni – Nhà vô địch Vietnam Open nội dung đơn năm 2015 và Vô địch nội dung đôi năm 2017, cùng nhiều tay vợt trong Top 300 trên BXH của ATP.

Lý Hoàng Nam xuất quân chuẩn bị cho mục tiêu tốp 300 quần vợt thế giới ảnh 1 Chuyên gia đánh đôi Lê Quốc Khánh sẽ tái hợp với Lý Hoàng Nam. 

Nội đung đơn nam gồm 48 VĐV, trong đó 36 VĐV có thứ hạng cao trên BXH ATP, 4 VĐV có thứ hạng cao trên BXH ITF, 2 VĐV thắng ở vòng loại, 5 VĐV nhận wild-card (suất đặc cách) và 1 VĐV thuộc dạng trường hợp đặc biệt. Do đây là giải thuộc đẳng cấp cao hơn trình độ của quần vợt Việt Nam với số tiền thưởng 55.000 USD và 80 điểm trong bảng xếp hạng thế giới, nên Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang chưa đủ chuẩn tham dự. Họ sẽ góp mặt với tư cách là 2 tay vợt nước chủ nhà nhận suất đặc cách.

Trong buổi lễ bốc thăm diễn ra vào chiều  nay, BTC đã xác nhận được đối thủ trong trận đấu đầu tiên với Lý Hoàng Nam diễn ra vào lúc 18 giờ tối mai là tay vợt Atlmaier Daniel. Đây là tay vợt 20 tuổi người Đức hiện đứng hạng 370 thế giới. Trong khi đó, Trịnh Linh Giang sẽ gặp tay vợt người Nga hạng 415 thế giới Avidzba Alen ngay sau trận đấu của Lý Hoàng Nam.

Ở nội dung đôi nam, Việt Nam có 2 cặp dự tranh. Đó là đôi Quốc Khánh đứng cặp cùng Hoàng Nam và đôi Trịnh Linh Giang đứng cùng tay vợt Việt Kiều Daniel Nguyễn.

Tin cùng chuyên mục