Lý Hoàng Nam vô địch đơn nam để hoàn thành cú đúp giải quần vợt ITF nhà nghề tại Tây Ninh

Sau khi giành chức vô địch đơn nam giải quần vợt ITF Men’s World Tennis Tour M15 Hải Đăng Tây Ninh tuần 1 và vô địch đôi nam tuần 2, tay vợt gốc Tây Ninh Lý Hoàng Nam tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của hạt giống số 1 khi một lần nữa đăng quang tại quê nhà ở nội dung đơn nam tuần 2.

Lý Hoàng Nam bên cúp vô địch
Lý Hoàng Nam bên cúp vô địch

Trong trận chung kết vào hôm nay, Lý Hoàng Nam đang đứng hạng 477 thế giới gặp tay vợt hạng 627 thế giới Dominik Palan (CH Séc) đã làm mãn nhãn người xem khi cả hai có nhiều pha bóng qua lại rất hay và đẹp mắt.

Trong ván đấu đầu tiên, tay vợt số 1 Việt Nam 2 lần gặp khó khăn nhưng Lý Hoàng Nam đã thể hiện được bản lĩnh và vị thế của mình. Ngay game đầu tiên cầm giao bóng, Hoàng Nam đã bị Domink Palan bẻ gãy để vượt lên dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, tay vợt khoác áo CLB Hải Đăng Tây Ninh nhanh chóng đòi lại break cân bằng điểm số 1/1.

Lý Hoàng Nam vô địch đơn nam để hoàn thành cú đúp giải quần vợt ITF nhà nghề tại Tây Ninh ảnh 1 Hoàng Nam đang có bước tiến lớn từ đầu năm đến nay

Sau khi vượt lên dẫn 4/3, trận chung kết phải tạm hoãn do nhiệt độ trên sân đã vượt quá 32 độ. Cho nên, trọng tài chiếu theo quy định của Liên đoàn quần vợt thế giới tạm dừng trận đấu dời lại cho đến khi nào thời tiết thích hợp.

Trận đấu được trở lại vào buổi chiều, Lý Hoàng Nam tiếp tục rơi vào khó khăn do Domink Palan có điểm break vượt lên dẫn 5/4, nhưng sau đó Lý Hoàng Nam cũng đòi lại ngay lập tức cân bằng điểm số 5/5. Thoát hiểm trong ván Domink Palan cầm giao bóng, Hoàng Nam lên tinh thần thi đấu khá tốt ở phần còn lại. Anh giành chiến thắng 7/3 trong loạt tie break, qua đó thắng ván 1 với điểm số 7/6.

Lý Hoàng Nam vô địch đơn nam để hoàn thành cú đúp giải quần vợt ITF nhà nghề tại Tây Ninh ảnh 2 Sự phấn khích của Hoàng Nam

Mọi chuyện trở nên thuật lợi hơn cho Lý Hoàng Nam trong ván 2 khi Domink Palan liên tục đánh hỏng. Người con của đất Tây Ninh lấy được 2 điểm break để kết thúc ván với điểm số 6/2.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (7/6, 6/2) Lý Hoàng Nam đã hoàn tất cú đúp của giải tuần 2 khi vô địch đơn nam lẫn đôi nam. Đây là lần thứ 7, Hoàng Nam có được chức vô địch đơn nam và là lần thứ 2 liên tiếp đạt được thành công ngay sân nhà Tây Ninh. Với 2 chức vô địch liên tiếp được cộng 30 điểm (mỗi giải 15 điểm), Lý Hoàng Nam nhiều khả năng sẽ trở lại tốp 400 thế giới trong bảng xếp hạng sắp tới.

Lý Hoàng Nam vô địch đơn nam để hoàn thành cú đúp giải quần vợt ITF nhà nghề tại Tây Ninh ảnh 3 Từ Lê Khánh Duy tiếp tục có mặt ở giải tuần 3

Hôm nay, giải cũng tiến hành thi đấu vòng loại đơn nam của giải tuần 3 với sự có mặt của một số tay vợt trẻ như Nguyễn Hữu Hùng Anh, Phạm La Hoàng Anh, Từ Lê Khánh Duy, Nguyễn Hiếu Minh, Phạm Tuấn Long để tìm vé vào vòng chính.

Tin cùng chuyên mục