Giải quần vợt ITF Men’s World Tennis Tour M15 Hải Đăng Tây Ninh

Lý Hoàng Nam vô địch đôi nam và vào chung kết đơn nam

Tay vợt Lý Hoàng Nam tiếp tục thăng hoa ở giải quần vợt ITF Men’s World Tennis Tour M15 Hải Đăng Tây Ninh khi giành chức vô địch đôi nam và vào chung kết nội dung đơn nam.

Lý Hoàng Nam vô địch đôi nam
Lý Hoàng Nam vô địch đôi nam

Ở nội dung đơn nam, Lý Hoàng Nam (hạng 477 ATP) bước vào trận bán kết gặp Aaron Addison, tay vợt người Úc cao 1m93 đang xếp hạng 820 ATP vàđược xếp hạt giống số 8 của giải.

Tay vợt số 1 Việt Nam sớm có lợi thế khi bẻ được game giao bóng của đối thủ để dẫn trước 3-1. Trước sức ép liên tục đến từ Aaron Addison, Hoàng Nam vẫn chơi rất tỉnh táo với những pha điều bóng đa dạng để thắng set đầu với tỉ số 6-4.

Lý Hoàng Nam vô địch đôi nam và vào chung kết đơn nam ảnh 1 Lý Hoàng Nam tiếp tục góp mặt ở trận chung kết thứ 2 ở quê nhà Tây Ninh

Kịch bản được lặp lại ở set 2 khi Hoàng Nam tiếp tục có break cũng ở game thứ 3, sau đó dẫn trước 3-1. Hai tay vợt cống hiến một thế trận đôi công hấp dẫn. Hoàng Nam tỏ ra bản lĩnh hơn để giành thắng lợi ở những pha bóng giằng co, qua đó thắng tiếp 6-4 để có chiến thắng chung cuộc 2-0 sau 1h44’ thi đấu.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, Lý Hoàng Nam đứng cặp cùng Francis Casey Alcantara (Philippines) tiếp tục ra sân thi đấu trận chung kết đôi nam đọ tài cùng hai tay vợt người Hàn Quốc Park Uisung và Son Ji Hoon.

Lý Hoàng Nam vô địch đôi nam và vào chung kết đơn nam ảnh 2 Lý Hoàng Nam phối hợp khá ăn ý với Casey Alcantara

Với sự ăn ý rất đáng nể, Hoàng Nam và Francis áp đảo đối thủ để nhanh chóng dẫn trước đến 5-0. Dù hai tay vợt người Hàn Quốc đã nỗ lực gỡ lại 3 game liền nhưng vẫn phải thua set đầu với tỉ số 3-6. Sang set 2, Hoàng Nam và Francis tiếp tục kiểm soát hoàn toàn thế trận. Nếu như Hoàng Nam tỏ ra nổi bật với các tình huống phòng thủ cuối sân, giao bòng thì Francis thể hiện độ nhạy bén trên lưới đáng khâm phục để thắng tiếp 6-1.

Thắng chung cuộc 2-0 (6-3 và 6-1) chỉ sau 57 phút thi đấu, Hoàng Nam và Francisgiành chức vô địch đôi nam cùng số tiền thưởng trị giá 930 USD. Trong khi đó, đôi Park Uisung và Son Ji Hoon giành ngôi á quân cùng 540 USD tiền thưởng.

Tin cùng chuyên mục