Lý Hoàng Nam tự phá kỷ lục lên top 250 quần vợt thế giới

Trong bảng xếp hạng ATP của Liên đoàn quần vợt thế giới vừa được công bố vào sáng nay, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam tự phá kỷ lục tăng 20 bậc lên đứng hạng 239 thế giới. Đây là thứ hạng cao từ trước đến nay trong sự nghiệp của Lý Hoàng Nam giúp tay của CLB Hải Đăng Tây Ninh tiến gần đến vị trí dự vòng loại các giải quần vợt đẳng cấp cao Grand Slam.

Lý Hoàng Nam đang tiến gần cơ hội dự Grand Slam
Lý Hoàng Nam đang tiến gần cơ hội dự Grand Slam

Trong bảng xếp hạng ngày hôm nay, Liên đoàn quần vợt thế giới đã cập nhật thêm giải ITF M25 Hải Đăng Tây Ninh. Với chức vô địch, Lý Hoàng Nam được cộng 25 điểm để có tổng cộng 220 điểm vươn lên đứng hạng 239 thế giới.

Ở các giải Grand Slam, sẽ có 104 tay vợt dự vòng chính, 8 tay vợt nhật suất đặc cách vòng chính, 128 tay vợt dự loại. Do đó, chỉ cần Lý Hoàng Nam nằm trong tốp 232 thế giới (không tính các tay vợt bị chấn thương, lý do khác rút lui), thì chắc chắn anh được dự Grand Slam ở vòng loại. Vì hiện tại, anh đã đứng hạng 239 rất gần với con số 232.

Lý Hoàng Nam tự phá kỷ lục lên top 250 quần vợt thế giới ảnh 1 Lý Hoàng Nam có sự thăng tiến mạnh trong năm nay

Theo kế hoạch, Lý Hoàng Nam tham dự 1 giải M25 tại Indonesia vào tháng 10 sau đó dự 3 giải ATP Challenger 80 liên tiếp tại Nhật Bản trong  tháng 11 bảo vệ được tầm 38 điểm mà anh sẽ bị trừ, đồng thời tích lũy thêm càng nhiều điểm càng tốt để giữ vững thứ hạng.

Dù còn 2 tháng nữa mới hết năm, nhưng thực sự đây là năm thi đấu thành công nhất của tay vợt số 1 Việt Nam. Từ hạng 583 thế giới vào đầu năm, Lý Hoàng Nam có đến 5 chức vô địch giải quần vợt nhà nghề ITF World Tennis Tour M15, M25 để vươn lên hạng tốp 250, gần cơ hội dự Grand Slam. Bên cạnh đó, tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh còn bảo vệ được chiếc HCV SEA Games để đi vào lịch sử quần vợt Đông Nam Á là tay vợt đầu tiên bảo vệ được HCV đơn nam SEA Games kể từ khi Đại hội mới ra đời. Ngoài ra, Lý Hoàng Nam là nhân tố chính giúp đội tuyển Việt Nam thăng hạng lên nhóm 2 giải quần vợt đồng đội nam Davis Cup.

Lý Hoàng Nam tự phá kỷ lục lên top 250 quần vợt thế giới ảnh 2 Những thành công giúp Hoàng Nam lọt vào tốp 250 thế giới được đề cử VĐV của năm
Quần vợt vốn là một bộ môn mà thể hình, thể trạng của người Việt Nam sẽ bất lợi hơn so với nhiều nước trong châu lục và thế giới. Việc Lý Hoàng Nam có những thành tích ấn tượng ở đấu trường thế giới là điều mà nhiều người không dám nghĩ. Với hàng loạt thành tích nêu trên, Lý Hoàng Nam xứng đáng được đề cử vào hạng mục VĐV nam xuất sắc nhất của năm để nhận giải thưởng “Cúp Chiến Thắng” do Tổng cục TDTT Việt Nam kết hợp cùng VTVcab tổ chức. Anh chính là ứng viên sáng giá nhất trong danh sách 9 VĐV mới được Ban tổ chức công bố.

Tin cùng chuyên mục