Giải quần vợt ITF Men’s World Tennis M15 Hải Đăng Tây Ninh 2022

Lý Hoàng Nam tiến vào bán kết bất chấp mưa gió

Mặc dù cả hai trận đấu vòng 16 và tứ kết đều bị mắc mưa tạm hoãn nữa chừng, nhưng tay vợt Lý Hoàng Nam vẫn xuất sắc giành được 2 chiến thắng liên tiếp trong ngày hôm nay để góp mặt ở bán kết giải quần vợt ITF Men’s World Tennis M15 Hải Đăng Tây Ninh 2022.

Lý Hoàng Nam tiến vào bán kết đơn
Lý Hoàng Nam tiến vào bán kết đơn

Sau khi giành trận thắng đầu tiên có được 1 điểm ATP lọt vào bảng xếp hạng thế giới, cả 3 tay vợt triển vọng Nguyễn Đắc Tiến, Trịnh Linh Giang, Từ Lê Khánh Duy đều phải dừng chân ở vòng 2 nội dung đơn nam.

Nếu như Từ Lê Khánh Duy thất bại khá dễ dàng trước hạt giống số 4 Tanuma Ryota (Nhật Bản) với tỷ số 0-2 (1/6, 2/6) và Trịnh Linh Giang thua hạt giống số 7 Huang Tsung Hao (Đài Loan) 0-2 (3/6, 1/6) thì Nguyễn Đắc Tiến chỉ thua sít sao tay vợt Kamasara Takuya (Nhật Bản) 1-2 (6/1, 0/6, 2/6).

Lý Hoàng Nam tiến vào bán kết bất chấp mưa gió ảnh 1 Nguyễn Đắc Tiến có trận thua sít sao

Trong khi đó, tay vợt số 1  Việt Nam – đồng thời là tay vợt hạt giống số 1 của giải Lý Hoàng Nam tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình. Sau khi thắng ván đầu 6-2 trước tay vợt Ấn Độ Suraj R Prabodh vào ngày hôm qua thì thời tiết tại CLB quần vợt Hải Đăng Tây Ninh mưa lớn khiến trận đấu tạm hoãn phải dời lại vào sáng nay. Khi trận đấu trở lại vào sáng nay, tay vợt hạng 476 thế giới Lý Hoàng Nam vẫn cho thấy sự chênh lệch so với tay vợt hạng 1.557 thế giới người Ấn Độ. Tay vợt đang khoác áo CLB Hải Đăng Tây Ninh Lý Hoàng Nam tiếp tục thắng với điểm số 6/2, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0 lọt vào tứ kết vào chiều nay gặp tay vợt Chikami Shoei (Nhật Bản).

Lý Hoàng Nam tiến vào bán kết bất chấp mưa gió ảnh 2 Lý Hoàng Nam luôn là hi vọng số 1 của quần vợt Việt Nam

Tuy đứng hạng 1.614 thua Lý Hoàng Nam đến hơn 1.000 bậc, nhưng tay vợt 23 tuổi người Nhật Bản đã khiến tay vợt số 1 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong trận đấu cũng hoãn tới hoãn lui vì trời mưa. Ngay trong ván đầu tiên, Chikami Shoei chính là người 2 lần bẻ break vượt lên dẫn trước. Cả hai lần đó, Hoàng Nam đều nhanh chóng đòi lại break ngay games sau đó để cân bằng điểm số. Trong lần lấy break thứ 3, Hoàng Nam mới giành chiến thắng với điểm số 6/4.

Tình thế ở ván 2 cũng khá căng thẳng khi Hoàng Nam tận dụng được 1 trong 2 cơ hội lấy break, trong khi Chikami Shoei không thành công được lần nào trong 4 cơ hội. Chính vì thế, Lý Hoàng Nam đã kết thúc ván 2 với điểm số 6/3, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3) lọt vào bán kết gặp Tanuma Ryota (Nhật Bản) vào ngày mai.

Lý Hoàng Nam tiến vào bán kết bất chấp mưa gió ảnh 3 Linh Giang/Phạm Minh Tuấn giành vé vào bán kết đôi nam
Nội dung đôi nam, Trịnh Linh Giang kết hợp cùng Phạm Minh Tuấn đã xuất sắc đánh bại đôi liên quân Thomas Fancutt (Australia) và Trongcharoenchaikul (Thái Lan) trong trận tứ kết đầy căng thẳng với tỷ số 2-1 (6/3, 2/6, 10/4) để lọt vào bán kết gặp đôi Preston Brown/Seelig Kyle (Mỹ) vào ngày mai. Đáng tiếc cho đôi Lê Quốc Khánh và Nguyễn Văn Phương có một sét đấu thứ 2 khá hay khi 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng lại không giữ được thành quả nên nhận thất bại 0-2 (1/6, 6/7) đành nói lời chia tay với giải.

Tin cùng chuyên mục