Lý Hoàng Nam tiến thẳng vào bán kết giải quần vợt nhà nghề tại Ai Cập

Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam tiếp tục duy trì phong độ tốt ở giải quần vợt M15 Sharm El Sheikh thứ 4 khi đánh bại tay vợt trên cơ Marco Miceli (Italia) trong trận tứ kết diễn ra chiều nay trên đất  Ai Cập, qua đó thẳng tiến vào bán kết.

Lý Hoàng Nam tiến vào bán kết
Lý Hoàng Nam tiến vào bán kết

Sau khi vượt qua tay vợt hạt giống số 5 ở vòng 2, tay vợt hạng 886 thế giới Lý Hoàng Nam tiếp tục gặp đối thủ hơn mình 104 bậc trong bảng xếp hạng ATP Marco Miceli (782 thế giới) tại vòng tứ kết. Mặc dù tay vợt 22 tuổi người Italia có thể hình tốt hơn Hoàng Nam, nhưng Marco Miceli lại giao bóng không hay. Trong suốt trận đấu, Marco Miceli không có một điểm nào giao bóng ăn điểm trực tiếp, trong khi 2 lần mắc lỗi giao bóng kép.

Gặp đối thủ giao bóng không hiểm hóc,  đó là một thuận lợi cho Hoàng Nam vốn có những cú trả giao bóng rất chắc tay. Ngay trong game đầu tiên cầm giao bóng, Hoàng Nam đã có một game thắng trắng để tạo đà tâm lý. Và ngay game thứ 4 Marco Miceli cầm giao bóng, Hoàng Nam đã lấy một break khá ấn tượng khi thắng game trắng để vượt lên dẫn trước 3/1.

Lý Hoàng Nam tiến thẳng vào bán kết giải quần vợt nhà nghề tại Ai Cập ảnh 1 Lý Hoàng Nam đã có một trận thắng khá dễ dàng

Kể từ đây, diễn biến trận đấu khá căng thẳng và kịch tính khi hai tay vợt thay phiên nhau bẻ break. Đầu tiên Marco Miceli đòi lại break rút ngắn điểm số xuống 2/3 thì ngay lập tức Hoàng Nam có break thứ hai gia tăng cách biệt lên 4/2. Ngay sau đó, tay vợt người Italia có thêm break point thứ 2 rút ngắn điểm số xuống 3/4 thì tay vợt số 1 Việt Nam nhanh chóng đáp trả “cả vốn lẫn lời”. Lý Hoàng Nam lần thứ 2 có được một game trắng khi Marco Miceli cầm giao bóng duy trì khoảng cách với điểm số 5/3, đồng thời giữ game giao bóng sau đó để kết thúc ván với điểm số 6/3.

Lý Hoàng Nam tiến thẳng vào bán kết giải quần vợt nhà nghề tại Ai Cập ảnh 2 Lý Hoàng Nam đã có thêm 4 điểm trong bảng xếp hạng ATP

Bị đàn anh chơi phủ đầu nhận 3 break trong ván đấu thứ nhất, tay vợt 22 tuổi Marco Miceli gần như mất nhuệ khí trong ván thứ hai. Ngược lại, Hoàng Nam gần như đọc được lối chơi của đối thủ nên kiểm soát hoàn toàn thế trận. Với lần lấy break liên tiếp cùng với giữ 2 game giao bóng, Hoàng Nam nhanh chóng vượt lên dẫn trước 4/0. Cùng với 1 break point sau đó nữa, tay vợt số 1 Việt Nam nhanh chóng kết thúc ván với điểm số cách biệt 6/1.

Thắng chung cuộc 2-0 (6/3, 6/1), Lý Hoàng Nam lần thứ 2 có mặt tại bán kết trong 4 lần dự giải M15 tại Ai Cập trong 1 tháng vừa qua. Anh chắc chắn nhận thêm 4 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới ATP. Đối thủ trong trận bán kết vào ngày mai của Lý Hoàng Nam sẽ là tay vợt hạt giống số 7 Kelsey Stevenson hiện đứng hạng 735 thế giới.

Tin cùng chuyên mục