Lý Hoàng Nam quyết tâm tích điểm ở 2 giải quần vợt ITF Men World Tennis Tour M25 Hải Đăng Tây Ninh

Sau khi thi đấu khá thành công ở 3 giải Bangkok Open, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã trở về quê nhà Tây Ninh để tham dự 2 giải ITF Men World Tennis Tour M25 Hải Đăng Tây Ninh vừa khởi tranh giải tuần 1 vào hôm nay tại CLB quần vợt Hải Đăng.

Lý Hoàng Nam đang đặt mục tiêu vào tốp 200
Lý Hoàng Nam đang đặt mục tiêu vào tốp 200

Vào giữa năm nay, Hải Đăng Tây Ninh từng tổ chức 3 giải ITF Men World Tennis Tour nhưng ở đẳng cấp M15 nhằm tạo điều kiện cho Lý Hoàng Nam cũng như các tay vợt trong nước có cơ hội bước ra đấu trường thế giới tìm kiếm điểm số ATP. Và hôm nay, CLB Hải Đăng Tây Ninh tiếp tục tổ chức thêm 2 giải đẳng cấp M15 cũng nhằm mục đích trên, nhất là tạo điều kiện cho tay vợt hạng 273 thế giới Lý Hoàng Nam tích thêm điểm số để tiếp tục chinh phục nấc mục tiêu lọt vào tốp 200 thế giới.

Có thứ hạng cao nhất trong số các tay vợt tham gia, Lý Hoàng Nam được xếp làm hạt giống số 1 của giải. Do đó, tay vợt của CLB Hải Đăng Tây Ninh đặt quyết tâm phải giành thật nhiều điểm trong 2 giải mà chức vô địch mỗi giải nhận được 25 điểm.

Lý Hoàng Nam quyết tâm tích điểm ở 2 giải quần vợt ITF Men World Tennis Tour M25 Hải Đăng Tây Ninh ảnh 1 Nguyễn Minh Phát có chiến thắng đầu tiên ở vòng loại

Ngoài ra, chúng ta còn nhận 4 suất đặc cách thi đấu ở vòng chính cũng như vòng loại dành cho các tay vợt: Trịnh Linh Giang, Vũ Hà Minh Đức, Cao Ngọc Lâm, Từ Lê Khánh Duy, Phạm Minh Tuấn, Phạm La Hoàng Anh, Nguyễn Đắc Tiến…

Trong ngày đầu tiên thi đấu vòng loại, tay vợt Việt Nam chơi ấn tượng nhất phải kể đến Nguyễn Minh Phát. Anh đã có chiến thắng nghẹt thở trước hạt giống số 14 tại vòng loại là Parth Aggarwal (Ấn Độ) sau 3 set với các tỉ số 6-4, 4-6 và 10-4. Phạm La Hoàng Anh thắng ngược 1-6, 6-4 và 10-2 trước Đinh Viết Tuấn Minh. Ở trận đấu nội bộ còn lại, Nguyễn Đắc Tiến thắng 2-0 (6-4 và 6-2) trước người đàn em Nguyễn Quang Vinh.

Lý Hoàng Nam quyết tâm tích điểm ở 2 giải quần vợt ITF Men World Tennis Tour M25 Hải Đăng Tây Ninh ảnh 2 Tay vợt trẻ Phạm La Hoàng Anh đang được kỳ vọng phát triển trong thời gian tới

Một số kết quả khác, Ngô Hùng Thuận để thua 2-6 và 3-6 trước hạt giống số 8 Maxim Krapivin. Đặng Trần Quốc Thái cũng không thể gây bất ngờ trước hạt giống số 2 người Thái Lan Pruchya Isaro và để thua với cùng tỷ số cách biệt 0-6. Nguyễn Tam Đăng đã xin bỏ cuộc trước tay vợt Gunawan Trismuwantara (Indonesia) khi để thua set 1 với tỷ số 6-0, 4-1 (bỏ cuộc). Tất Thái Nguyên thua Lakshit Sood (Ấn Độ) 3-6 và 2-6. Do ảnh hưởng của thời tiết, có 3 cặp đấu chưa thể hoàn thành và sẽ tiếp tục vào ngày mai.

Ngày mai 26/9, giải đấu sẽ bước vào ngày tranh tài thứ 2 với các lượt trận quyết định cho 8 suất vào tranh tài ở vòng chính. Trong đó, đáng chú ý là màn so tài giữa Nguyễn Minh Phát và hạt giống số 1 người Thái Lan Congsup Congcar. Nguyễn Đắc Tiến gặp tay vợt người Ấn Độ Gourav Gulia. Phạm La Hoàng Anh gặp hạt giống số 5 người Thái Lan Credit Chaiyarin.

Tin cùng chuyên mục